Triệu chứng tràn dịch màng tinh hoàn

Ở nam giới, tràn dịch trong màng của tinh hoàn chủ yếu ảnh hưởng đến đàn ông trên 40 tuổi. Trong một số ít trường hợp, vấn đề này có liên quan đến bệnh lý tiềm ẩn của tinh hoàn. Đây là một hiện tượng nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ sinh sản lẫn đời sống của nam giới.Cùng tìm hiểu triệu chứng tràn dịch màng tinh hoàn với phòng khám Đa khoa Y  học Nghệ An

Tràn dịch màng tinh hoàn là gì?

Bị tràn dịch màng của tinh hoàn là hiện tượng lượng dịch ứ đọng chỉ tập trung vào một bên túi trong bìu, nằm cạnh tinh hoàn. Thường sẽ chỉ xảy ra tại một bên, thế nhưng có đôi khi xảy ra ở cả hai bên tinh hoàn, khiến tinh hoàn sưng lên hoặc bị to bất thường.

Triệu chứng tràn dịch màng tinh hoàn

Không có nhiều triệu chứng ban đầu phức tạp của bệnh tràn dịch màng tinh hoàn. Khi ấy, bìu cũng như tinh hoàn sẽ to lên giống bị sưng mà không có cảm giác đau đớn. Khi bị tràn dịch màng tinh hoàn do xuất phát điểm của bệnh viêm nhiễm tinh hoàn, hay mào tinh khiến người bệnh cảm nhận đau đớn tăng lên dữ dội, và cả tinh hoàn lẫn mào tinh đều sẽ sưng lên.

Dưới đây là các triệu chứng bệnh nhân cần lưu ý và theo dõi để đi khám kịp thời:

– Kích thước của bìu thay đổi: bìu sưng to lên, sa trĩu xuống dưới, da vùng này căng bóng, mới đầu chưa có cảm giác đau đớn. Khi soi đèn pin vào bìu có thể thấy ánh sáng xuyên qua được dễ dàng. Vì bìu to hơn so với bình thường nên sẽ ảnh hưởng nhiều tới các sinh hoạt thường ngày như đi bộ, vận động, thậm chí là khi quan hệ tình dục,…

– Tinh hoàn sưng to, cảm giác đau hoặc có triệu chứng cứng như đá.

Tràn dịch mang tinh có nguy hiểm không?

– Người bệnh cảm thấy đau âm ỉ, đau dai dẳng hoặc có khi đau dữ dội, đau quặn lên theo từng đợt vùng bìu bẹn.

– Nếu bệnh nhân mắc bệnh viêm mào tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn thì cũng có thể dẫn đến hiện tượng kích thích màng tinh hoàn tiết xuất dịch. Lúc này bệnh nhân có biểu hiện sưng to tinh hoàn và mào tinh hoàn kèm theo đau đớn dữ dội.

– Trường hợp màng tinh hoàn bị tràn ít dịch thì sẽ khó để phát hiện thông qua các triệu chứng lâm sàng. Khi đó cần dựa trên siêu âm để chẩn đoán được nhanh và chính xác hơn. Hình ảnh siêu âm nếu lớp dịch này dày trên 5mm thì mới có giá trị, vì nếu nhỏ hơn thì đây có thể chỉ là loại dịch sinh lý bình thường.

– Xuất hiện dịch mủ: dấu hiệu của viêm tinh hoàn cấp tính do vi khuẩn gây nên.

– Dịch máu có thể do chấn thương hoặc là cảnh báo của tổn thương do ung thư.

– Dịch dưỡng chấp: gây ra do giun chỉ: khi dịch này xuất hiện thì sẽ biểu hiện các triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh giun chỉ như đái dưỡng chấp, phù chân voi.

– Dịch vàng chanh: nguyên nhân xuất tiết dịch này thường là do bệnh toàn thân như ung thư hoặc bị bệnh lao.

Tôi có những biểu hiện tràn dịch màng tinh hoàn-Cần tư vấn

Nguyên nhân Tràn dịch màng tinh hoàn

Đối tượng bị tràn dịch màng tinh hoàn bao gồm cả trẻ sơ sinh nam lẫn nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Trường hợp bệnh nhi là trẻ sơ sinh nam gặp hiện tượng này là do trong giai đoạn còn ở trong bụng mẹ, tinh hoàn của thai nhi cần phải di chuyển từ trên bụng của bé đi qua ống phúc tinh mạc xuống dưới bìu. Tuy nhiên khi hoàn tất quá trình di chuyển này, đường ống không được đóng kín làm tràn dịch từ ổ bụng xuống và khiến màng tinh bị ứ đọng nước. Ngoài ra còn có những ca bệnh bị tràn dịch màng tinh hoàn kết hợp với chứng thoát vị bẹn.

Đối với đàn ông trong độ tuổi trung niên, tràn dịch màng tinh hoàn có thể là do các nguyên nhân sau đây:

– Bệnh nhân bị nhiễm trùng tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn. Bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục hoặc qua các chấn thương hở.

– Bị sưng bìu: nguyên nhân là do các nhiễm trùng hoặc chấn thương xảy ra bên trong bìu.

– Mắc bệnh ung thư tinh hoàn.

– Tràn dịch màng tinh hoàn cũng có thể là do phần nửa dưới cơ thể bệnh nhân bị phù nề.

– Các vấn đề khác xảy ra ở tinh hoàn dẫn tới hiện tượng tràn dịch như: khối u, chấn thương, nhiễm khuẩn tinh hoàn,..

Biến chứng tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn được phát hiện và điều trị kịp thời có thể không gây nên biến chứng gì. Nhưng ngược lại nếu chậm phát hiện, khi bệnh đã mang dấu hiệu biến chuyển trầm trọng, thì nguy hại sẽ không dừng ở các tác động tới chức năng sinh dục, mà lại còn gây nên biến chứng ảnh hưởng đến bộ phận cơ thể khác.

Tràn dich màng tinh có gây vô sinh không?

• Ảnh hưởng khả năng sinh sản
  • Tràn dịch màng tinh làm cho tinh hoàn bị ngâm và ứ đọng trong nước. Vì thế, các bộ phận trong cơ quan sinh sản của nam giới như: tinh hoàn; mào tinh hoàn; ống dẫn tinh… . Đều gặp trở ngại trong việc sản xuất tinh tinh trùng. Khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng. Nam giới có thể phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hay hiếm muộn.
  • Gây trở ngại trong quan hệ tình dục
  • Khi mắc bệnh, lượng tinh dịch bị tràn nhiều, làm cho vùng da bìu của dương vật bị kéo căng. Gây cảm giác khó chịu và đau đớn khi quan hệ. Khiến nam giới không còn hứng thú đối với quan hệ tình dục.
  • Tạo áp lực cho tinh hoàn
  • Việc dịch màng tinh hoàn bị tràn quá nhiều. Khiến cho tinh hoàn bị sa xuống. Gây áp lực cho tinh hoàn trong quá trình tuần hoàn máu. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng bị suy giảm.
  • Các yếu tố tăng nguy cơ gây ra tràn dịch tinh hoàn như: Chấn thương bìu, nhiễm trùng, bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, dễ xảy ra hơn khi nam giới bước vào độ tuổi 40 cũng như dễ xảy ra đối với trẻ sinh non.

Khám và điều trị tràn dịch màng tinh hoàn tại Nghệ An

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế đang thực hiện khám chữa nam khoa. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Nếu nam giới gặp tình trạng tràn dịch màng tinh.và đang tìm kiếm địa chỉ chữa, thì có thể và tin tưởng địa chỉ y tế phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Đăng kí đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An là cơ sở chuyên khoa về thăm khám và chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng. Được nhiều nam giới trong và ngoài tỉnh tin tưởng và tìm đến chữa bệnh nam khoa

Phòng khám hoạt động công khai, với đầy đủ tính pháp lý, được cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế, mọi hoạt động đều được giám sát bởi các cơ quan có thẩm quyền. Nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi khám bệnh tại đây, mọi quyền lợi của bệnh nhân đều được bảo vệ.

Tại Đa Khoa y học Nghệ An có rất nhiều ưu điểm thế mạnh được bệnh nhân tin tưởng như:

Trình độ đội ngũ bác sĩ cao

Bác sĩ đang online tư vấn tràn dịch màng tinh hoàn

Quá trình thăm khám và điều trị tràn dịch màng tinh đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Khi điều trị bác sĩ kết hợp máy móc hiện đại, cùng tay nghề của mình để điều trị bệnh chuẩn xác, an toàn, không gây biến chứng.

Mọi chí phí điều trị tràn dịch màng tinh đều được thu theo quy định, mức phí hợp lý, phù hợp và được công khai rõ ràng trên giấy tờ. Bệnh nhân trước khi điều trị sẽ được bác sĩ thông báo và tư vấn chi phí cụ thể trước khi có quyết định thăm khám và chữa bệnh.

Để tri ân và hỗ trợ bệnh nhân tiết kiệm được chi phí, phòng khám còn triển khai những chương trình ưu đãi đặc biệt như:

Miễn phí khám lâm sàng

– Gói khám nam khoa 368k

– Giảm 30% chi phí khám và điều trị hoặc 50% chi phí thủ thuật.
>>> Click ngay để nhận ƯU ĐAI<<<

Dịch vụ y tế nhanh gọn

– Phòng khám còn được đánh giá cao về dịch vụ y tế chuyên nghiệp, các thủ tục thăm khám đều diễn ra nhanh gọn, đơn giản.

– Thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình, thân thiện và chu đáo.

– Cùng với đó là môi trường thăm khám bệnh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư.

– Phòng khám có hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách chi tiết và hoàn toàn miễn phí.

Nếu nam giới muốn chữa hiệu quả bệnh tràn dịch màng tinh hiệu quả, nhanh chóng với chi phí hợp lý thì hãy đến với phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Nơi đây hội tụ đầy đủ các tiêu chí về một phòng khám chuyên nghiệp, uy tín, chắc chắn sẽ khiến bạn nhân được sự hài lòng khi lựa chọn.

Phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh

Hiện nay , tại phòng khám đa khoa y hoc Nghệ An đang sử dụng phương pháp điện quang học CRS để điều trị tràn dịch màng tinh hoàn.Hệ thống điều trị quang học CRS là phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn hiệu quả nhất hiện nay với nhiều công dụng nổi bật như:

Khả năng hồi phục tổn thương nhanh chóng

Sóng quang dẫn được phát ra từ máy trị liệu tác động làm cho protein trong tổ chức viêm biến tính.

Chi phí điều trị tràn dịch màng tinh là bao nhiêu?

Làm mất đi hoạt tính sinh học dẫn hấp thụ bởi cơ thể.

Giúp nhanh chóng phục hồi tổ chức bị tổn thương như viêm loét hoặc biến đổi thành bệnh lý khác.

Công dụng khử trùng lớn

Hệ thống điều trị quang học CRS tăng cường bảo vệ, khử khuẩn kép, nâng cao khả năng diệt khuẩn.

Sự kết hợp kỹ thuật điện trường cao tần để tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn và mầm bệnh trong cơ thể.

Đẩy các chất cặn bã của vi khuẩn gây bệnh tích tụ ở bên trong đào thải ra bên ngoài.

Ngăn chặn bệnh tái phát.

Hiệu ứng điều chỉnh sinh lý

CRS đảm bảo các tế bào mô hoạt động một cách bình thường.

Cân bằng các ion.

Chữa tràn dịch màng tinh hoàn có đau không?

Tránh làm tổn thương chức năng sinh lí của người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Thúc đẩy nhanh khả năng phục hồi miễn dịch cục bộ của cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tác dụng bảo vệ lớp vỏ

Hệ thống điều trị quang học CRS khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của những phương pháp điều trị khác.

Không gây tổn hại tới các mô xung quanh.

Phóng ra sóng ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và các tổ chức gây bệnh.

Không làm ảnh hưởng đến các tổ chức lành tính và cơ cấu sinh lý.

Khiến cho bệnh không có cơ hội tái phát trở lại, cũng như không để lại các biến chứng về sau

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn  Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bác sĩ tư vấn hỗ trợ 24/7

Qua những chia sẻ trên phần nào giúp nam giới đánh giá được mức độ nguy hiểm khi bị tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Tìm hiểu: chi phí chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Khi có các dấu hiệu, triệu chứng của tràn dịch màng tinh hoàn thì chúng ta nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể....

Bệnh nang thừng tinh hoàn: Những thông tin cần biết

Bệnh nang thừng tinh hoàn là một trong những vấn đề sức khỏe nam giới thường gặp nhưng ít được nhắc đến. Đây là tình trạng mà những khối u...