Nang mào tinh hoàn có tự khỏi không?

Nang mào tinh hoàn có tự khỏi không? Đây là thắc mắc của rất nhiều cánh mày râu khi gặp các triệu chứng bệnh đau đớn, nhức nhối, khó chịu,…Thực tế, đây cũng là tâm lý chung của đa số nam giới, có thể vì e ngại hoặc chủ quan không đi khám mà để bệnh tự khỏi. Dưới đây là giải đáp của chuyên gia về thắc mắc này.

Nang mào tinh hoàn là bệnh gì?

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa, Bs Nguyên chia sẻ: mào tinh hoàn là một ống dài nhỏ, có cấu tạo theo kiểu chữ C, nằm ở ngay phía trên của tinh hoàn. Mào tinh hoàn có nhiễm vụ là cầu nối giữa tinh hoàn với ống dẫn tinh. Nang mào tinh hoàn là hiện tượng mào tinh hoàn xuất hiện các khối u với kích thước dao động từ vài mm đến vài cm.

Các khối u tại mào tinh hoàn hầu như là khối u lành tính, thường xuất hiện khi tinh hoàn hay mào tinh hoàn bị va chạm gây chấn thương. Ngoài ra, các khối u còn xuất hiện khi nam giới bị viêm mào tinh hoàn hay viêm tinh hoàn nhưng không điều trị kịp thời và hiệu quả.

Nang mào tinh hoàn mặc dù không gây nguy hại đến tính mạng nhưng nếu không được xử lý sớm và đúng cách, kích thước khối u sẽ phát triển to ra, người bệnh bị đau tại bộ phận tinh hoàn, khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng, chức năng tình dục bị suy giảm.

Các triệu chứng nang mào tinh hoàn

Bệnh nang mào tinh hoàn giai đoạn đầu thường không có triệu chứng cụ thể rõ ràng, điều này đã lý giải vì sao nam giới thường thăm khám và điều trị nang đầu mào tinh hoàn khi bệnh đã ở mức độ nặng. Tuy nhiên, nam giới có thể dựa vào các dấu hiệu nang mào tinh hoàn dưới đây để phát hiện bệnh sớm, thăm khám bác sĩ chuyên khoa kịp thời:

• Khi dùng tay sở vào phần đầu của mào tinh hoàn, bệnh nhân sẽ thấy các nang hình tròn xuất hiện tại đây.
  • Mỗi khi di chuyển, người bệnh sẽ có cảm giác bị đau, mức độ đau không giảm mà sẽ tăng lên khi người bệnh di chuyển và đi lại nhiều.
  • Nam giới luôn cảm thấy vướng víu tại phần bìu cũng như bị đau nhức tại nang mào tinh hoàn.
  • Nang mào tinh hoàn gây đau khi người bệnh tiểu tiện hoặc khi xuất tinh.
  • Khi thăm khám lâm sàng, siêu âm người bệnh sẽ thấy bên trong các u nang là những chất dịch lỏng màu trong suốt hoặc hơi trắng đục.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Nang mào tinh hoàn có tự khỏi không?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết “bất cứ một bệnh lý nào khi đã xuất hiện đều không thể tự khỏi mà cần có sự can thiệp của y khoa, tức là cần được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị.

Với mỗi nguyên nhân, mức độ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Sau khi thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm, căn cứ vào kết quả cùng với tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả tốt.

Như vậy có thể bệnh nang mào tinh hoàn không thể tự khỏi khi chưa có sự thăm khám, chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa. Do đó, khi nghi ngờ bản thân bị nhiễm bệnh hoặc có các dấu hiệu của bệnh, các bạn cần nhanh đến cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành thăm khám điều trị sớm.

Biến chứng khi bị nang mào tinh hoàn

Các u nang mào tinh hoàn đều là các u nang lành tính, không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, khi khối u không được xử lý sớm và đúng cách, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh:

Gây ra các bệnh lý nam khoa khác

Một khi kích thước khối u nang phát triển đến cực đại, chúng sẽ nhanh chóng bị vỡ, gây nên hiện tượng tràn dịch ở tinh hoàn. Vi khuẩn gây bệnh ở bên ngoài sẽ nhân cơ hội này xâm nhập vào sâu bên trong gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng, chức năng tình dục bị giảm.

Quá trình vận chuyển tinh trùng bị cản trở

Mào nang tinh hoàn có nhiệm vụ là cầu nối giữa ống dẫn tinh với tinh hoàn. Khi bị nang mào tinh hoàn, các khối u sẽ chèn ép lên ống dẫn tinh, quá trình di chuyển của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Làm suy giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng

Một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ bị nang mào tinh hoàn là biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn gây ra.

Tinh hoàn là bộ phận cực quan trọng góp phần lớn trong việc sản xuất tinh trùng, khi tinh hoàn bị viêm nhiễm, chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới.

Chất lượng tình dục bị suy giảm

Các u nang phát triển to sẽ khiến vùng bìu nam giới bị vướng víu, khi quan hệ và khi xuất tinh nam giới thường bị đau, điều này gây ám ảnh tâm lý của nam giới, khiến nam giới ngại yêu. Chất lượng tình dục vì đó bị suy giảm.

Địa chỉ khám chữa nang mào tinh hoàn uy tín

Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa Nghệ an là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên khám chữa các bệnh nam khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Nơi đây đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép, giám sát hoạt động và được đông đảo nam giới biết đến, lựa chọn để khám chữa nang mào tinh hoàn hiệu quả.

Chi phí công khai, hợp lý

Lựa chọn Phòng khám đa khoa Nghệ An, nam giới có thể yên tâm rằng dịch vụ khám xét nghiệm viêm bao quy đầu giá hợp lý. Toàn bộ chi phí thăm khám, xét nghiệm đều được công khai, niêm yết theo quy định của Bộ y tế.

Phòng khám cam kết không phát sinh phụ phí ngoài quy định, không nhận phong bì, không thực hiện các dịch vụ không cần thiết nhằm thu thêm phụ phí. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

• Miễn phí khám lâm sàng.
  • Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K.
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

>>> Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất tại phòng khám khang trang, sạch sẽ với hệ thống phòng khám chuyên khoa và giường bệnh thiết kế khoa học, hợp lý, giúp bệnh nhân thoải mái, thư giãn.

Trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu và nâng cấp tại các nước tiên tiến, được sát khuẩn, kiểm định chất lượng thường xuyên trước khi sử dụng. Đảm bảo an toàn trong quá trình khám chữa bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Đảm nhận công tác khám chữa bệnh tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Các bác sĩ có tuổi đời, tuổi nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nam khoa. Giúp bệnh nhân phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả.

>>> BS.đang online liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Áp dụng phương pháp tiên tiến – an toàn

Sau khi thăm khám phát hiện bệnh bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số cách chữa nang mào tinh hoàn hiện đang áp dụng tại phòng khám đa khoa Nghệ An như:

Dùng thuốc

Việc dùng thuốc không phải để loại bỏ hoàn toàn nang mà chỉ là giải pháp để ức chế sự phát triển của nang, giảm triệu chứng đau hay viêm nhiễm. Việc nang mào tinh hoàn uống thuốc gì phải do bác sĩ kê đơn, bạn không nên tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định.

Liệu pháp xơ cứng và hút chất lỏng

-Hút chất lỏng: Đây là phương pháp xâm lấn, bác sĩ sử dụng kim để chọc hút nang mào tinh hoàn bằng cách chọc trực tiếp vào các nang rồi lấy chất lỏng ra ngoài.

-Liệu pháp xơ cứng: Đây là phương pháp tiêm trực tiếp chất kích thích vào mào tinh hoàn giúp tổn thương lành lại và tạo thành sẹo để chiếm không gian của chất lỏng khiến giảm hiện tượng chất lỏng tích tụ bất thường.

>>> Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Phẫu thuật

Phần mào tinh hoàn có nang nhưng với kích thước lớn, chèn ép hoặc trùm lên tinh hoàn có thể bác sĩ sẽ chỉ định bạn phải phẫu thuật. Điều này giúp loại bỏ dễ dàng các u nang ra khỏi mào tinh hoàn. Chi phí mổ nang mào tinh hoàn sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, phương pháp điều trị và cơ sở điều trị.

>>> Giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

-Phòng khám cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, dịch vụ tư vấn sức khỏe nam khoa online hoạt động liên tục 24/7 miễn phí, hỗ trợ đặt lịch khám và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe.

-Thủ tục y tế gọn lẹ, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn tiết kiệm thời gian. Mô hình thăm khám một bệnh nhân một bác sĩ một y tá, đảm bảo tính riêng tư, người bệnh có thể thoải mái chia sẻ với bác sĩ. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý đều được bảo mật.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Nang mào tinh hoàn có tự khỏi không. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Nhận biết: Dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống. Vậy...

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì? : Những thông tin cần biết

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải là một vấn đề sức khỏe hiếm gặp, đặc biệt là ở nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều người không nhận...

Chia sẻ: Cấp độ của giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tỷ lệ nam giới gặp tình trạng suy giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngày một tăng. Tuy nhiên, không ai cũng biết rõ về căn bệnh này cũng như các...

Lý giải: Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được xác định là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý nam khoa thường gặp, gây ra nhiều rối loạn trong cuộc sống, thậm chí vô sinh. Vì thế, bệnh nhân cần được...

Bật mí: Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới. Chính vì thế,...