Bác sĩ tư vấn bệnh teo tinh hoàn

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn ví dụ như teo tinh hoàn nam giới cần thăm khám kịp thời. Dưới đây bác sĩ sẽ giúp ban giải đáp thắc mắc cho nam giới teo tinh hoàn có nguy hiểm không?có con không? có tinh trùng không?

Teo tinh hoàn có nguy hiểm không?

Teo tinh hoàn là thuật ngữ dùng để đề cập đến sự co rút trong tinh hoàn chứ không phải do sự đáp ứng với nhiệt độ của bìu. Điều này có thể là do một số nguyên nhân, bao gồm chấn thương, bệnh nền hoặc tiếp xúc với một số hóa chất. 

Teo tinh hoàn có thể xảy ra ở 1 bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Tình trạng này có thể làm giảm số lượng tinh trùng và hàm lượng hormone Testosterone trong cơ thể.

Teo tinh hoàn là bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Tinh hoàn là cơ quan trong hệ thống sinh dục của nam giới, có nhiệm vụ sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, khi nam giới bị teo tinh hoàn, sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh. Tinh trùng của người đàn ông sẽ không đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Chất lượng tinh trùng kém sẽ khó có thể vượt qua chướng ngại để có thể gặp trứng và tiến hành thụ thai. Hậu quả phái mạnh đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam

Không chỉ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, tình trạng teo tinh hoàn cũng tác động tới chức năng sinh lý nam. Ngoài việc sản xuất tinh trùng, tinh hoàn còn đóng vai trò sản xuất hormone nội tiết tố nam – Testosterone. Đây là loại hormone cần thiết và quan trọng đối với nam giới, chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục, sự phát triển cho khối cơ bắp.

Nam giới bị teo tinh hoàn

Nên khi tinh hoàn bị teo, quá trình sản xuất Testosterone bị cản trở. Nồng độ Testosterone trong cơ thể thấp kéo theo đó là ham muốn tình dục của phái mạnh giảm. Dẫn tới, người đàn ông không còn hứng thú đến việc chăn gối, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống hôn nhân.

Teo tinh hoàn có con không?

Đây là vấn đề được rất nhiều nam giớ quan tâm và có thắc mắc cần được giải đáp. Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc bài tiết hormone sinh dục nam testosterone, tham gia điều tiết các hoạt động sinh dục và nhu cầu sinh lý ở nam giới. Tinh hoàn bị tổn thương đặc biệt là tình trạng bị teo nhỏ đi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu và khả năng tình dục của nam giới.

Trường hợp teo một bên tinh hoàn, tinh hoàn còn lại vẫn hoạt động bình thường, lúc này các hoạt động tình dục cũng như khả năng sinh sản có thể bị giảm sút nhưng vẫn có khả năng sinh sản được, nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục và vẫn có khả năng có con.

Tuy nhiên trường hợp cả 2 bên tinh hoàn đều bị teo thì chức năng sinh lý sẽ bị suy giảm nghiêm trọng và dẫn tới vô sinh ở nam giới là rất cao.

Teo tinh hoàn có tinh trùng không?

Teo tinh hoàn gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Nam giới bị teo tinh hoàn vẫn có thể có tinh trùng, thế nhưng số lượng tinh trùng bị ít hơn và chất lượng tinh trùng cũng không được đảm bảo, dễ bị dị tật. Thậm chí trường hợp nặng nam giới bị teo tinh hoàn không có tinh trùng. Để biết chuẩn xác teo tinh hoàn có tinh trùng không, nam giới cần phải tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

Teo tinh hoàn khi nào cần đi thăm khám

Teo tinh hoàn đều có khả năng gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, kéo theo khả năng thụ thai cũng bị ảnh hưởng. Bởi thế ngay khi có dấu hiệu của bệnh, nam giới cần đi thăm khám mau chóng.

-Một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn đều nhỏ hơn bình thường

-Chất lượng tinh dịch giảm, lượng tinh trùng ít và khó có khả năng thụ thai

-Khó thụ thai do chất lượng tinh trùng kém

-Giảm ham muốn tình dục

-Rối loạn cương dương, dương vật không thể cương cứng.

Khám chữa teo tinh hoàn ở đâu?

Khi bị teo tinh hoàn, nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Việc lựa chọn cơ sở y tế chất lượng có ý nghĩa quan trọng quyết định tình trạng bệnh có được chữa khỏi hiệu quả hay không.

Phòng khám Đa khoa Y học Nghệ An là một gợi ý chuẩn xác về địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín và chất lượng nhất tại Nghệ An mà mọi người có thể lựa chọn.

Tại đa khoa y học Nghệ An có rất nhiều thế mạnh vượt trội, giúp quá trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả như:

Phòng khám Đa khoa y học Nghệ An là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở y tế Nghệ An cấp phép hoạt động công khai theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.

-Đội ngũ y bác sĩ phòng khám là những người giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh nam khoa, từng công tác tại các bệnh viện đầu ngành trong nước cũng như ở nước ngoài, từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân nên được nhiều người bệnh tin tưởng, đề cao và tôn trọng.

>>> Nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

-Hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế tại phòng khám luôn được cập nhật đầu tư và đổi mới đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của đông đảo người bệnh.

-Phòng khám Đa khoa y học Nghệ An luôn thực hiện khám chữa bệnh theo tiêu chí: 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá đảm bảo tính riêng tư.

-Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tốt.

-Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi áp dụng điều trị.

Đặc biệt, nhiều ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí khi đặt mã khám trước:

  • Gói khám bệnh nam khoa chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

>> Đặt lịch hẹn ngay để không bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt

Phương pháp chữa teo tinh hoàn tân tiến

Teo tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy vào từng nguyên nhân khiến tinh hoàn bị teo mà bác sĩ sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau. Tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tân tiến. 

Phương pháp nội khoa (Dùng thuốc): áp dụng cho trường hợp nhẹ, tinh hoàn bị teo khiến chất lượng tinh trùng yếu, ít

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp hướng tới chữa trị các chứng bệnh như tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, không có tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng, không xuất tinh, viêm tinh hoàn…Do các nguyên nhân gây teo tinh hoàn dẫn tới. 

Thủ thuật tối ưu hóa cơ thể tinh trùng chính là phương pháp sử dụng Đông Tây y. Kết hợp đưa vào chữa trị các nguyên nhân gây ra bệnh. Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, cải thiện tinh hoàn, túi tinh dịch, tuần hoàn máu. Tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy tinh trùng sinh sản và trưởng thành. Nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Từ đó tinh trùng được củng cố khả năng vận động và năng lực thụ tinh.

Ưu điểm lớn của liệu pháp Đông Tây y kết hợp:

-Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động.

-Nâng cao chất lượng của tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.

-Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết các cơ quan sinh dục phụ. Nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Kỹ thuật nam khoa, giải quyết các vấn đề khó về tinh trùng loãng..

-Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng cho phái mạnh mắc phải các bệnh sinh dục nam như:

Công nghệ Viba điều trị viêm bao quy đầu:

Kết hợp linh hoạt giữa Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn).

Làm giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét.

Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị nhanh, sớm được loại bỏ. 

Hệ thống CRS điều trị viêm tinh hoàn:

Sử dụng sóng tần số cao kết hợp sóng viba và sóng ngắn giúp nâng cao khả năng thẩm thấu của thuốc chữa bệnh.

Tác động giúp nâng cao hiệu quả diệt khuẩn, tiêu diệt tác nhân gây viêm.

Mang lại hiệu quả như mong đợi, điều trị an toàn, không biến chứng.

Loại bỏ tác nhân gây viêm khỏi cơ thể, đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương do viêm nhiễm.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng 1 bên tinh hoàn bị teo.  Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh nang thừng tinh hoàn: Những thông tin cần biết

Bệnh nang thừng tinh hoàn là một trong những vấn đề sức khỏe nam giới thường gặp nhưng ít được nhắc đến. Đây là tình trạng mà những khối u...

1 bên tinh hoàn bị teo: nguyên nhân, cách khắc phục

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn, ví dụ như teo...

Tìm hiểu: Nguyên nhân teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn được cảnh báo là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng teo tinh...

Mách bạn cách chữa teo tinh hoàn

Tình trạng teo tinh hoàn là bệnh lý phổ biến ở nam giới hiện nay, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến...

Lắng nghe bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Khi mắc bệnh nhiều người thắc mắc về hình ảnh bệnh hay bệnh có tự khỏi không?...

Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn nếu không chữa kịp thời, đúng cách sẽ gây vô sinh ở nam giới. Dịch trong bìu có thể gây tổn thương các bộ phận...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ