Lắng nghe bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Điểm trung bình 5/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Khi mắc bệnh nhiều người thắc mắc về hình ảnh bệnh hay bệnh có tự khỏi không? có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn sẽ giải đáp các vấn đề trên cho anh em, mời bạn theo dõi.

Bác sĩ tư vấn hình ảnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bình thường tinh hoàn sẽ được một túi mô mềm bao quanh với chức năng bảo vệ tinh hoàn. Túi mô này có thể tạo ra một lượng dịch nhỏ để tinh hoàn có thể di chuyển dễ dàng hơn. Tình trạng tràn dịch tinh hoàn sẽ xảy ra nếu lượng dịch tích tụ quá nhiều tại đây. Thông thường, tràn dịch sẽ chỉ xảy ra ở một bên tinh hoàn, nhưng cũng có một số trường hợp xảy ra ở cả hai bên. Tình trạng này sẽ khiến tinh hoàn của bệnh nhân bị sưng, to bất thường.

Việc nắm được hình ảnh cũng như triệu chứng của bệnh sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả hơn.

Bác sĩ mô tả hình Hình ảnh tràn dịch màng tinh hoàn thường thể hiện tình trạng có sự tích tụ chất lỏng bất thường trong bao quanh tinh hoàn, gọi là màng tinh hoàn. Trong hình ảnh này, một hoặc cả hai tinh hoàn sẽ có vẻ to hơn bình thường do sự tích tụ dịch.

  • Tinh hoàn phồng lên: Một tinh hoàn có thể lớn hơn rõ rệt, không đều, với đường viền căng tròn.
  • Da bìu: Da bìu có thể trông căng bóng hoặc giãn ra do sự gia tăng kích thước của tinh hoàn. Đôi khi da có màu đỏ hơn bình thường.
  • Dịch tích tụ: Trong một số hình ảnh siêu âm hoặc chẩn đoán hình ảnh y tế, dịch này có thể được thể hiện như một vùng tối xung quanh tinh hoàn, phân biệt với các cấu trúc khác.
  • Đối xứng: Thường thì chỉ có một bên bìu bị tràn dịch, nhưng cũng có trường hợp cả hai bên bị ảnh hưởng, khiến cả hai tinh hoàn đều phồng to.

Bạn có thể hình dung hình ảnh siêu âm cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các vùng chứa dịch và các cấu trúc mô cứng hơn của tinh hoàn.

Tìm hiểu chi tiết triệu chứng tràn dịch màng tinh hoàn TẠI ĐÂY

 

Tràn dịch màng tinh hoàn có tự khỏi không? có nguy hiểm không?

Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn có tự khỏi không? có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm.

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm thì căn bệnh này hiếm khi tự khỏi được nếu không tiến hành can thiệp điều trị.

Về lý thuyết tràn dịch màng tinh hoàn là bệnh lý nam khoa không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không thăm khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý của người bệnh. Cụ thể như:

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Tràn dịch màng tinh hoàn nếu kéo dài, dịch sẽ lan rộng và tràn sang các bộ phận khác gây viêm như: viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,… khi các bộ phận tại tinh hoàn bị viêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng, số lượng – chất lượng của tinh trùng vì thế mà giảm đi đáng kể, khiến khả năng sinh sản của nam giới gặp nhiều trở ngại. Nam giới phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

Suy giảm chức năng sinh dục

Tràn dịch màng tinh hoàn khiến nam giới bị căng tức dẫn đến đau đớn vùng bìu. Khi quan hệ tình dục, sự căng tức và mức độ đau càng trở nên trầm trọng hơn. Sự đau đớn tăng dần khiến đàn ông mất đi hứng thú với tình dục, chất lượng tình dục vì thế sẽ bị suy giảm. Hiện tượng này nếu như kéo dài, nam giới dễ bị lãnh cảm, mối quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng, có thể bị rạn nứt.

Gây áp lực cho tinh hoàn

Lượng dịch bị tràn quá nhiều sẽ làm cho tinh hoàn bị sa xuống và tinh hoàn phải chịu áp lực không nhỏ trong quá trình tuần hoàn máu. Việc này dẫn tới sự suy giảm trong khả năng sản xuất và cung ứng tinh trùng của tinh hoàn.

 

Cách điều trị bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn cho biết căn bệnh này khó có thể tự khỏi được và nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Do đó, khi thấy dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh bạn nên thăm khám càng sớm để bác sĩ tư vấn cách chữa phù hợp.

Hiện nay, bệnh tràn dịch màng tinh hoàn được điều trị theo các phương pháp sau:

Phẫu thuật tràn dịch màng tinh hoàn

Chỉ định nếu tràn dịch màng tinh hoàn lượng lớn hoặc gây khó chịu. Bác sĩ sẽ rạch một đường rất nhỏ trên bìu hoặc phần bụng dưới, dịch được dẫn lưu ra ngoài màng tinh hoàn, sau đó đường đi giữa bụng và bìu sẽ được thắt lại để dịch không thể tái lập trong tương lai. Tràn dịch màng tinh hoàn có thể tái phát sau phẫu thuật .

Dẫn lưu dịch màng tinh hoàn

Các bác sĩ có thể dẫn lưu dịch bằng kim tiêm. Đây là phương pháp đơn giản và có thể khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tượng tràn dịch tinh hoàn vẫn có nguy cơ tái phát trong tương lai, thậm chỉ có thể diễn ra sau vài tháng kể từ khi thực hiện dẫn lưu dịch tinh hoàn.

Liệu pháp xơ hóa

Tiêm chất làm xơ để ngăn tràn dịch màng tinh hoàn tái phát sau khi đã dẫn lưu dịch màng tinh hoàn.

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần phải đi khám ngay khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường để được chẩn đoán bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Bác sĩ tư vấn chi phí chữa tràn dịch màng tinh hoàn TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ khám chữa bệnh tràn dịch màng tinh hoàn uy tín

Để bảo vệ sức khỏe bản thân thì khi có dấu hiệu mắc bệnh bạn nên đến cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh. Nơi đây là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh nam khoa uy tín, được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động nên người bệnh có thể yên tâm.

Các anh em bị tràn dịch màng tinh hoàn đến đây được can thiệp y tế hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại, an toàn. Sau điều trị bệnh nhân đạt được kết quả như ý.

Một số thế mạnh của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là:

Khám chữa với bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh ở phòng khám sẽ không phải lo lắng bởi phòng khám sở hữu một đội ngũ bác sĩ có trình độ, chuyên môn cao và rất giàu kinh nghiệm.

Các bác sĩ không chỉ giỏi mà còn là những người có kinh nghiệm dày dặn, có thể chẩn đoán, đưa ra kết luận bệnh một cách chuẩn xác. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ dựa vào các triệu chứng, dấu hiệu bệnh lý để tư vấn cho bệnh nhân cách điều trị an toàn, hiệu quả.

Không những vậy, các bác sĩ còn là những người luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp tận tình, đầy đủ các khúc mắc, băn khoăn về các bệnh lý khác, các dấu hiệu, biểu hiện bất thường khi bệnh nhân đến kiểm tra, thăm khám.

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên nam khoa TẠI ĐÂY

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Phòng khám sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với hệ thống phòng thủ thuật, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng chờ,… Qua đó mang lại sự thoải mái tối đa cho bệnh nhân.

Riêng về hệ thống máy móc, trang thiết bị có ở phòng khám thì bệnh nhân không phải lo lắng. Bởi các loại máy móc, thiết bị đều được nhập khẩu đầy đủ được nâng cấp và đảm bảo tính hiệu quả để phục vụ cho quá trình khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn và các bệnh lý khác cho bệnh nhân.

Dịch vụ y tế chất lượng

Toàn bộ quy trình thăm khám chữa bệnh ở phòng khám đều diễn ra một cách chuyên nghiệp. Người bệnh không phải chờ đợi lâu hơn nữa đội ngũ nhân viên ở phòng khám đều là những người nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân.

Khi bệnh nhân đến phòng khám, các nhân viên sẽ hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết và bệnh nhân có thể đợi làm thủ tục tại sảnh tầng 1 của phòng khám. Nếu có vấn đề, thắc mắc gì, bệnh nhân cũng có thể trao đổi trực tiếp với đội ngũ bác sĩ, nhân viên ở phòng khám.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí khám chữa bệnh

Tất cả các khoản chi phí chữa bệnh tràn dịch màng tinh hoàn ở phòng khám đều được công khai, được trao đổi cụ thể, chi tiết theo từng hạng mục cho bệnh nhân và luôn có hóa đơn kèm theo. Tùy vào mức độ, tình trạng bệnh của bệnh nhân, khoản chi phí khám chữa sẽ có sự khác nhau nhưng sẽ luôn đảm bảo hợp lý, minh bạch.

Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi như:

  • Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng
  • Gói khám nam khoa 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị/ 50% chi phí thủ thuật.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Thời gian làm việc linh hoạt

Nếu những ai đang muốn đi thăm khám tràn dịch màng tinh hoàn thì có thể yên tâm, phòng khám làm việc từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, đặc biệt là làm việc cả vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ. Vì vậy, khi nhận thấy có những biểu hiện, dấu hiệu bất thường thì người bệnh nên tới phòng khám để kiểm tra ngay.

Trên đây là những thông tin bác sĩ tư bệnh tràn dịch màng tinh hoàn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1 bên tinh hoàn bị teo: nguyên nhân, cách khắc phục

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn, ví dụ như teo...

Bác sĩ tư vấn bệnh teo tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn ví dụ như teo...

Tìm hiểu: Nguyên nhân teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn được cảnh báo là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng teo tinh...

Mách bạn cách chữa teo tinh hoàn

Tình trạng teo tinh hoàn là bệnh lý phổ biến ở nam giới hiện nay, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến...

Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn nếu không chữa kịp thời, đúng cách sẽ gây vô sinh ở nam giới. Dịch trong bìu có thể gây tổn thương các bộ phận...

Nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng tụ dịch ở một hoặc cả hai bìu. Bị tràn dịch tinh hoàn hầu như sẽ chỉ xảy ra tại một bên,...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ