Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Điểm trung bình 4/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tràn dịch màng tinh hoàn nếu không chữa kịp thời, đúng cách sẽ gây vô sinh ở nam giới. Dịch trong bìu có thể gây tổn thương các bộ phận bên trong như ống dẫn tinh, mào tinh,… dẫn đến tinh hoàn mất khả năng sản xuất tinh trùng. Cùng tìm hiểu cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn được các chuyên gia đánh giá cao. Để không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng tụ dịch ở một hoặc cả hai bìu. Bị tràn dịch tinh hoàn hầu như sẽ chỉ xảy ra tại một bên, thế nhưng có đôi khi xảy ra ở cả 2 bên của tinh hoàn, khiến tinh hoàn sưng lên hoặc bị to bất thường.

Có hai loại tràn dịch màng tinh hoàn thường gặp đó là tràn dịch tinh hoàn không thông thương và tràn dịch tinh hoàn thông thương.

– Tràn dịch tinh hoàn không thông thường: Túi chứa tinh hoàn vẫn đóng như bình thường, nhưng cơ thể không thu chất dinh dưỡng bên trong và khiến kích thước túi dịch không giảm dần.

– Tràn dịch tinh hoàn thông thường: Túi chứa tinh hoàn không đóng lại dẫn đến chất lỏng có thể đi vào hoặc đi ra.

Tùy vào từng dạng bệnh mà sẽ có phác đồ điều trị riêng. Do đó, để chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm. 

Tại sao nam giới cần đến gặp bác sĩ khi bị tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn khiến nam giới phải gánh chịu những hậu quả nặng nề như:

  • Đe dọa khả năng sinh sản: Khi bị tràn dịch màng tinh hoàn, tinh hoàn sẽ trong trạng thái bị ngâm và ứ đọng trong nước khiến cho các bộ phận khác như mào tinh hoàn, ống dẫn tinh… đều gặp trở ngại khi sản xuất tinh trùng. Từ đó dẫn đến việc cả số lượng và chất lượng của tinh trùng đều bị suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, tăng cao nguy cơ bị vô sinh.
  • Giảm chất lượng “cuộc yêu”: Lượng tinh dịch bị tràn nhiều khi mắc bệnh khiến vùng da bìu của dương vật bị kéo căng gây nên cảm giác khó chịu và đau đớn mỗi khi quan hệ, dẫn đến việc mất hứng thú trong quan hệ tình dục.
  • Gây áp lực cho tinh hoàn: Việc dịch màng tinh hoàn bị tràn quá nhiều khiến cho tinh hoàn chịu áp lực trong quá trình tuần hoàn máu, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất tinh trùng bị giảm.

Nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn do đâu

Một số nguyên tắc khi điều trị tràn dịch màng tinh hoàn

Để có thể mang lại kết quả điều trị tràn dịch màng tinh hoàn như mong đợi. Nam giới cần tuân thủ nguyên tắc sau:

  • Đến gặp bác sĩ sớm ngay khi có những dấu hiệu bất thường như sưng đau tinh hoàn, đau dương vật khi quan hệ, khi xuất tinh.
  • Không tự ý dùng thuốc khi chưa được bác sĩ thăm khám và nắm rõ được tình trạng bệnh.
  • Nên kiêng quan hệ để giảm thiểu nguy cơ gây tổn thương cho dương vật và tinh hoàn khiến bệnh chuyển nặng hơn.
  • Tìm hiểu kỹ và lựa chọn những địa chỉ khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn uy tín, chất lượng tốt. Tránh để bị rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.
  • Tuân thủ đúng theo quy trình, phác đồ điều trị của bác sĩ để nâng cao được độ hiệu quả khi chữa trị. 

Phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn hiệu quả

Sau khi thăm khám tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Thông thường, cách chữa bệnh tràn dịch màng tinh hoàn sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Sau khi bác sĩ thăm khám, đánh giá được tình trạng bệnh cụ thể. Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. 

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Y học Nghệ An cho biết khi bị tràn dịch màng tinh hoàn. Hiện tại phòng khám đang điều trị bệnh tràn dịch màng tinh hoàn bằng một số cách sau:

Phẫu thuật mổ tràn dịch màng tinh hoàn

Nếu dịch chứa bên trong màng tinh tinh hoàn lớn gây khó chịu cho người bệnh thì cần phẫu thuật hay còn gọi là mổ tràn dịch màng tinh hoàn. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên bìu hoặc bụng dưới của người bệnh.

Sau đó, bác sĩ tiến hành dẫn dịch ra ngoài. Tiếp đó, đường đi giữa bụng và bìu sẽ được thắt lại để dịch không thể tràn xuống trong tương lai.

Đối với phương pháp mổ tràn dịch màng tinh hoàn đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề vững, điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, máy móc thiết bị tân tiến. Do vậy, nam giới cần lựa chọn địa chỉ tin cậy để thực.

Quy trình điều trị tràn dịch màng tinh hoàn

Dẫn lưu hút dịch màng tinh hoàn

Đây được xem là một phương pháp đơn giản và nhẹ nhàng hơn phẫu thuật trong việc điều trị bệnh lý này đó là dẫn lưu. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên dụng để đưa dịch tinh hoàn ra ngoài bằng cách dẫn lưu. 

Bác sĩ sẽ theo dõi và kiểm tra sát xao nhằm đảm bảo dịch được hút toàn bộ ra ngoài.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn bằng dẫn lưu sẽ có khả năng tái phát chỉ trong vòng vài tháng. Chính vì vậy, nam giới cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp này. 

Tìm hiểu chi tiết về chi phí chữa tràn dịch màng tinh hoàn 

 

Địa chỉ khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn tin cậy

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An được biết đến là một địa chỉ chuyên nam khoa uy tín có tiếng. Phòng khám đã giúp không ít nam giới thoát khỏi căn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn. 

Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn nam giới có thể yên tâm. Bởi phòng khám hội tụ được đầy đủ những thế mạnh giúp quá trình khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn đạt kết quả tốt:

Sở hữu bác sĩ chuyên nam khoa giỏi

Hiện tại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa có thâm niên hàng chục năm trong nghề, đã từng công tác ở những bệnh viện lớn. Do vậy người bệnh có thể yên tâm khi đến đây điều trị bệnh. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám là nơi có trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ những nền y tế phát triển trên thế giới. Người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị với tiêu chuẩn quốc tế, chẩn đoán bệnh tránh sai sót và điều trị hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ phòng chức năng, sạch sẽ. Mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Chi phí công khai, hợp lý

Các khoản chi phí khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn công khai, minh bạch. Có sự trao đổi, thống nhất giữa bác sĩ và người bệnh. Bên cạnh đó, khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng
  • Gói khám nam khoa chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Nhấn ngay để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Thủ tục đơn giản, gọn lẹ, tổng đài trực tuyến hỗ trợ đặt lịch khám online, không mất thời gian chờ đợi.

Tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo từ khâu tiếp đón cho tới khâu khám chữa và chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết. Tạo điều kiện thuận lợi cho nam giới sắp xếp công việc để tới khám chữa khi có biểu hiện bị tràn dịch màng tinh hoàn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giúp nam giới biết được nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn do đâu? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1 bên tinh hoàn bị teo: nguyên nhân, cách khắc phục

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn, ví dụ như teo...

Bác sĩ tư vấn bệnh teo tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn ví dụ như teo...

Tìm hiểu: Nguyên nhân teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn được cảnh báo là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng teo tinh...

Mách bạn cách chữa teo tinh hoàn

Tình trạng teo tinh hoàn là bệnh lý phổ biến ở nam giới hiện nay, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến...

Lắng nghe bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Khi mắc bệnh nhiều người thắc mắc về hình ảnh bệnh hay bệnh có tự khỏi không?...

Nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng tụ dịch ở một hoặc cả hai bìu. Bị tràn dịch tinh hoàn hầu như sẽ chỉ xảy ra tại một bên,...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ