Nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn

Điểm trung bình 5/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng tụ dịch ở một hoặc cả hai bìu. Bị tràn dịch tinh hoàn hầu như sẽ chỉ xảy ra tại một bên, thế nhưng có đôi khi xảy ra ở cả 2 bên của tinh hoàn, khiến tinh hoàn sưng lên hoặc bị to bất thường. Mặc dù đây là căn bệnh không hiếm gặp nhưng cũng có không ít nam giới không biết lý do vì sao mình bị mắc bệnh. Nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn do đâu? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để tìm ra lời giải đáp.

Nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn

Tinh hoàn thông thường nằm trong bìu, được bao bọc xung quanh bởi các lớp tinh mạc. Các lớp tinh mạc này tiết ra một lượng dịch nhỏ để nuôi dưỡng và giúp tinh hoàn di chuyển tự do trong bìu. Lượng dịch này được hấp thu lại bởi đám rối tĩnh mạch trong bìu. Khi tình trạng dịch tiết ra ở tinh hoàn quá nhiều, vượt quá khả năng hấp thu của đám rối tĩnh mạch này thì tình trạng ứ đọng dịch sẽ xuất hiện, gây nên tràn dịch màng tinh hoàn. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả hai bên tinh hoàn hoặc chỉ một bên khiến bên bị tràn dịch gia tăng kích thước hơn rất nhiều so với bên không bị bệnh.

Nếu như tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ nhỏ thường là sinh lý và sẽ tự hết không cần can thiệp thì ở người lớn, dấu hiệu này thường gợi ý tình trạng bệnh lý và cần thực hiện khám với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn ở người lớn:

  • Hậu quả của chấn thương vùng bẹn bìu: Sau chấn thương va đập, tinh hoàn bên bị tổn thương có thể sưng lên cấp tính kèm theo tình trạng tràn dịch. Trong các tai nạn nặng, tràn dịch màng tinh hoàn có thể là dịch máu, gợi ý tình trạng vỡ tinh hoàn.
  • Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn cấp và mạn tính: Tình trạng viêm nhiễm cấp hoặc mạn tính của tinh hoàn – mào tinh hoàn đều có thể gây ra tràn dịch màng tinh hoàn với các mức độ khác nhau, thường sẽ giảm khi được điều trị kháng sinh kết hợp chống viêm thích hợp.
  • Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn nằm trong top 10 bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới tuổi trưởng thành, tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn thường đi kèm với các triệu chứng toàn thân như gầy sút cân, nổi hạch ở bẹn, tinh hoàn có thể cứng lại hoặc có cảm giác đau âm ỉ không rõ nguyên nhân.

Dấu hiệu nhận biết tràn dịch màng tinh hoàn

  • Lao tinh hoàn: Bệnh nhân thường có tiền sử lao phổi hoặc lao toàn thân từ trước, các triệu chứng gợi ý là sốt về chiều, ra mồ hôi, sụt cân không rõ nguyên nhân.
  • Tràn dịch màng tinh hoàn trong một số bệnh lý toàn thân như xơ gan, hội chứng thận hư… Bệnh nhân thường có tình trạng phù nề toàn cơ thể, đặc biệt ở vùng chi dưới (mu chân, cẳng chân…)
  • Tràn dịch màng tinh hoàn do tắc bạch mạch trong bệnh giun chỉ hoặc trong một số bệnh cảnh không thể tìm được nguyên nhân cụ thể gây tràn dịch (tràn dịch màng tinh hoàn vô căn).

Khi nào cần đến gặp bác sĩ thăm khám

Tràn dịch màng tinh hoàn là tình trạng bìu bị sưng phồng do có dịch tụ lại ở màng mỏng bao quanh tinh hoàn. Nam giới nên đến gặp bác sĩ để thăm khám khi có các triệu chứng bất thường sau:

  • Bìu bị sưng phồng ở một hoặc cả hai bên.
  • Tràn màng dịch này thường không gây đau đớn, ở người lớn thì thường chỉ hơi nhức.
  • Người trưởng thành khi bị bệnh thường cảm thấy khó chịu do sự nặng nề của bìu sưng. Tình trạng đau có thể tăng lên theo mức độ viêm nhiễm. Thông thường, bìu sẽ đỡ sưng hơn vào buổi sáng và sưng nhiều hơn khi càng về cuối ngày.

Kiểm tra tràn dịch màng tinh hoàn bằng cách nào

Địa chỉ khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn tin cậy

Để giảm thiểu những biến chứng do bệnh tràn dịch màng tinh hoàn gây ra. Nam giới có thể đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

Phòng khám hội tụ được đầy đủ những thế mạnh giúp quá trình khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn đạt kết quả tốt:

Sở hữu bác sĩ chuyên nam khoa giỏi

Hiện tại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa có thâm niên hàng chục năm trong nghề, đã từng công tác ở những bệnh viện lớn. Do vậy người bệnh có thể yên tâm khi đến đây điều trị bệnh. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám là nơi có trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ những nền y tế phát triển trên thế giới. Người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị với tiêu chuẩn quốc tế, chẩn đoán bệnh tránh sai sót và điều trị hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ phòng chức năng như phòng xét nghiệm, siêu âm, phòng thủ thuật, sạch sẽ, mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

Chi phí công khai, hợp lý

Các khoản chi phí khám chữa tràn dịch màng tinh hoàn tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn công khai, minh bạch. Có sự trao đổi, thống nhất giữa bác sĩ và người bệnh. Bên cạnh đó, khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng
  • Gói khám nam khoa chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Cung cấp dịch vụ tốt

Tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo từ khâu tiếp đón cho tới khâu khám chữa và chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị.

Bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân, không có sự cho phép không tiết lộ ra bên ngoài.

Thủ tục đơn giản, gọn lẹ, tổng đài trực tuyến hỗ trợ đặt lịch khám online, không mất thời gian chờ đợi.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết. Tạo điều kiện thuận lợi cho nam giới sắp xếp công việc để tới khám chữa khi có biểu hiện bị tràn dịch màng tinh hoàn.

Phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn hiệu quả

Sau khi thăm khám tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Thông thường, cách chữa bệnh tràn dịch màng tinh hoàn sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, khi các u nang còn nhỏ, không gây đau bác sĩ chỉ yêu cầu bạn thăm khám thường xuyên để theo dõi khối u.

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Y học Nghệ An cho biết khi bị tràn dịch màng tinh hoàn. Hiện tại phòng khám đang điều trị bệnh tràn dịch màng tinh hoàn bằng một số cách sau:

Phẫu thuật

Nếu dịch chứa bên trong màng tinh tinh hoàn lớn gây khó chịu cho người bệnh thì cần phẫu thuật hay còn gọi là mổ tràn dịch màng tinh hoàn. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên bìu hoặc bụng dưới của người bệnh.

Sau đó, bác sĩ tiến hành dẫn dịch ra ngoài. Kế đó, đường đi giữa bụng và bìu sẽ được thắt lại để dịch không thể tràn xuống trong tương lai.

Dẫn lưu

Một phương pháp đơn giản và nhẹ nhàng hơn phẫu thuật trong việc điều trị bệnh lý này đó là dẫn lưu. Bác sĩ chỉ cần dùng kim tiêm để đưa dịch tinh hoàn ra ngoài bằng cách dẫn lưu. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là khả năng tái phát chỉ trong vòng vài tháng.

Tìm hiểu chi tiết về chi phí chữa tràn dịch màng tinh hoàn 

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giúp nam giới biết được nguyên nhân tràn dịch màng tinh hoàn do đâu? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1 bên tinh hoàn bị teo: nguyên nhân, cách khắc phục

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn, ví dụ như teo...

Bác sĩ tư vấn bệnh teo tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đảm nhận vai trò sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Vì thế, những bất thường ở tinh hoàn ví dụ như teo...

Tìm hiểu: Nguyên nhân teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn được cảnh báo là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng teo tinh...

Mách bạn cách chữa teo tinh hoàn

Tình trạng teo tinh hoàn là bệnh lý phổ biến ở nam giới hiện nay, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến...

Lắng nghe bác sĩ tư vấn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Khi mắc bệnh nhiều người thắc mắc về hình ảnh bệnh hay bệnh có tự khỏi không?...

Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn nếu không chữa kịp thời, đúng cách sẽ gây vô sinh ở nam giới. Dịch trong bìu có thể gây tổn thương các bộ phận...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ