Có thể bạn chưa biết biểu hiện của áp xe vú

Điểm trung bình 5/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Áp xe vú là tình trạng viêm sưng, tích tụ mủ trong vú gây đau đớn do vi khuẩn gây ra. Trong đó, thường gặp nhất là liên cầu và một số vi khuẩn khác như phế cầu, vi khuẩn kị khí…Tình trạng áp xe thường gặp ở những chị em sau khi sinh. Biểu hiện của áp xe vú như thế nào? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để sớm nhận biết và có biện pháp can thiệp kịp thời

Nhận biết biểu hiện của áp xe vú

Những phụ nữ đang cho con bú thường xuyên bị tắc tia sữa hay viêm tuyến vú sẽ là những người có nguy cơ cao bị áp xe vú. Nếu bạn nhận thấy có những dấu hiệu dưới đây thì nên đi khám ngay tại những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị kịp thời, tránh gây nên những biến chứng nguy hiểm về sau.

Cảm giác đau nhức bên trong tuyến vú

Áp xe vú là tình trạng trong vú có nang chứa dịch mủ và các mô bị viêm. Vì vậy khi bị áp xe vú, mẹ bầu sẽ không thể tránh khỏi cảm giác đau nhức sâu bên trong tuyến vú. Cảm giác đau sẽ tăng dần lên khi dùng tay ấn vào vùng bị áp xe, cử động vai và cánh tay.

Nguyên nhân nào gây áp xe vú

Vú căng và sưng to

Khi bị áp xe các mẹ bầu đều cảm thấy vú của mình bị sưng và căng cứng hơn bình thường. Tình trạng sưng và căng ngực ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Ngực sưng to khiến các mẹ cảm thấy nặng nề ở nửa người trên.

Xuất hiện cục cứng bên trong vú

Đây là một trong những triệu chứng điển hình của áp xe vú. Khi mẹ bầu dùng tay sờ nắn ngực sẽ cảm nhận được một hoặc nhiều cục cứng bên trong vú và sẽ cảm thấy đau nhức, sưng đỏ.

Đau buốt khi cho con bú

Nếu đang trong quá trình cho con bú mà gặp phải tình trạng viêm tuyến vú, tắc tia sữa hay áp xe tuyến vú, bạn sẽ cảm thấy đau buốt khi khi cho con bú. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên ngừng việc cho con bú và đi khám ngay khi có thể. Cho con bú trong giai đoạn này vừa gây đau nhức, khó chịu cho mẹ, mặt khác trong sữa có chữa lẫn dịch mủ  rất dễ gây bệnh cho em bé, nhất là với trẻ sơ sinh.

Trẻ bú không ra sữa

Tình trạng áp xe vú ở mẹ đang cho con bú thường là biến chứng khi mẹ bị tắc tia sữa, viêm tuyến vú. Khi đó, em bé bú không ra sữa hoặc chỉ ra ít sữa và người mẹ cũng không thể cung cấp đủ sữa theo nhu cầu ăn của con, rất dễ làm trẻ quấy khóc và cáu giận.

Áp xe vú có nguy hiểm không

Da ngực nóng và sưng đỏ

Nếu khối áp xe vú không nằm ở sâu bên trong vú, bạn sẽ cảm thấy da ngực tại vị trí áp xe sưng tấy, có màu đỏ hoặc vàng, thậm chí bị hoại tử, khi dùng tay sờ sẽ cảm thấy nóng.

Sốt, có cảm giác ớn lạnh

Áp xe vú là tình trạng viêm nhiễm tuyến vú đã hình thành mủ, vì vậy rất dễ gây ra hiện tượng sốt, tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm ở vú mà có thể chỉ sốt nhẹ khoảng 38 độ hay sốt cao lên đến 39-40 độ. Khi bị sốt, người mẹ thường cảm thấy ớn lạnh và rùng mình.

Những dấu hiệu áp xe vú rất dễ nhầm lẫn với biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm. Để có thể đưa ra biện pháp can thiệp thích hợp.

 

Đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An khám chữa áp xe vú

Chị em đang có những dấu hiệu nghi ngờ bị áp xe vú không biết khám chữa ở đâu? Có thể tham khảo phòng khám đa khoa Y học Nghệ An – một trong những địa chỉ tin cậy mà chị em có thể lựa chọn để kiểm tra mình có bị áp xe vú không? Hội tụ được đầy đủ các thế mạnh giúp quá trình kiểm tra áp xe vú cho kết quả nhanh, chuẩn xác:

Cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại

Tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng. Đầy đủ phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… hiện đại, tiên tiến hỗ trợ quá trình khám, xác định áp xe vú chính xác. Loại trừ trường hợp chẩn đoán sai dẫn tới kết quả mang lại không cao.

Bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám

Khám chữa áp xe vú tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An chị em hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tay nghề của các bác sĩ ở đây. Các bác sĩ giỏi về chuyên khoa sản sẽ trực tiếp thăm khám và kiểm tra cũng như tư vấn cách thức phòng ngừa ung thư phù hợp với mỗi người. Hỗ trợ điều trị áp xe vú bằng phương pháp tân tiến, hiện đại. Giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra biến chứng ngoài ý muốn.

Nhấn ngay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại 

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là địa chỉ khám chữa áp xe vú được lựa chọn nhiều bởi nơi đây trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất. Điều này giúp tối ưu quá trình sàng lọc và cho kết quả chẩn đoán chị em bị áp xe vú không chính xác. Bao gồm:

  • Hệ thống máy xét nghiệm tự động cho ra kết quả chính xác
  • Hệ thống máy chụp X-quang
  • Máy Siêu âm 5D
  • Máy chụp cộng hưởng từ
  • Máy chụp X-quang vú 

Chi phí hợp lý, phải chăng

Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An khám chữa áp xe vú chị em không còn phải lăn tăn bởi chi phí. Với bảng giá minh bạch, có sự trao đổi, thống nhất trước với bệnh nhân trước khi thực hiện.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh khi thăm khám:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Với không gian phòng khám rộng rãi, khang trang hiện đại. Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân. Thủ tục hành chính đơn giản, không rườm rà. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng nên chị em có thể an tâm thực hiện khám u vú tại đây.

Đi đầu ứng dụng phương pháp điều trị áp xe vú tân tiến

Tình trạng áp xe vú nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều nguy hiểm như:

Quá trình điều trị có thể bao gồm các biện pháp dùng thuốc, thủ thuật ngoại khoa và chăm sóc hỗ trợ. Dưới đây là các phương pháp điều trị chi tiết:

Kháng sinh

Kháng sinh giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng nói chung do vi khuẩn và áp xe ở vú nói riêng. Các trường hợp phát hiện bệnh áp xe vú sớm thường chỉ cần điều trị bằng kháng sinh mà không cần phẫu thuật can thiệp.

Việc lựa chọn kháng sinh điều trị sẽ dựa vào các nguyên nhân có thể gây nhiễm trùng sau khi rạch và dẫn lưu kèm tiền sử bệnh, tiền sử dị ứng của người bệnh. Thời gian sử dụng kháng sinh từ 5 đến 7 ngày.

Chích rạch và dẫn mủ áp xe

Chọc hút bằng kim: 

Trong trường hợp áp xe nhỏ, bác sĩ có thể dùng một cây kim nhỏ để chọc vào vùng mủ và hút ra ngoài. Phương pháp này thường được hướng dẫn bằng siêu âm để đảm bảo chính xác và tránh tổn thương các mô xung quanh.

Chích rạch áp xe: 

Với những trường hợp áp xe lớn hoặc mủ đã lan rộng, bác sĩ sẽ tiến hành chích rạch vùng áp xe để dẫn lưu mủ ra ngoài. Thủ thuật này thường được thực hiện dưới gây tê tại chỗ.

Sau khi dẫn lưu, vùng áp xe có thể được đặt ống dẫn lưu để tiếp tục thoát mủ trong vài ngày cho đến khi tình trạng nhiễm trùng được kiểm soát.

Sau khi dẫn lưu, vùng áp xe cần được làm sạch thường xuyên để tránh nhiễm trùng tái phát. Bệnh nhân có thể cần thay băng và vệ sinh hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cập nhật bảng giá điều trị áp xe vú mới nhất

Phẫu thuật (trường hợp nặng)

Trong các trường hợp áp xe vú lớn hoặc đã biến chứng nặng, không thể dẫn lưu bằng các phương pháp thông thường, bệnh nhân có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ hết ổ áp xe.

Phẫu thuật cắt bỏ ổ áp xe: Phẫu thuật viên sẽ mở rộng vùng áp xe và loại bỏ mô bị nhiễm trùng.

Điều trị áp xe vú cần kết hợp giữa dùng thuốc, chăm sóc tại nhà và can thiệp y khoa nếu cần. Điều quan trọng là phát hiện và điều trị sớm để tránh các tác hại nghiêm trọng.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc nhận biết được dấu hiệu áp xe vú? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hình ảnh áp xe vú: những thông tin cần biết qua các giai đoạn

Áp xe vú là một tình trạng viêm nhiễm phổ biến, thường xảy ra ở phụ nữ đang cho con bú, nhưng cũng có thể gặp ở những người không...

Bác sĩ tư vấn khi bị áp xe vú

Áp xe vú là một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều biến chứng nếu...

Bác sĩ tư vấn khi bị áp xe vú

Áp xe vú là một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều biến chứng nếu...

Mách bạn nguyên nhân áp xe vú

Áp xe vú là căn bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Vậy nguyên nhân áp xe vú là gì? Bài viết...

Tư vấn u xơ tuyến vú có nguy hiểm không?

U xơ tuyến vú có nguy hiểm không? là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm. Căn bệnh này dù được đánh giá lành tính nhưng nếu không...

Đâu là cách điều trị u nang vú hiệu quả?

Bệnh u nang vú là căn bệnh lành tính nhưng nếu không được khám chữa sớm hay điều trị không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ