Mách bạn: Muốn có thai cần làm gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 339 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trong khi nhiều cặp đôi rất dễ dàng trong việc thụ thai và sinh con, thì một số trường hợp khác lại mong mỏi chuyện đó từng ngày, từng tháng mặc dù cả vợ và chồng đều khỏe mạnh, không gặp vấn đề gì về sức khỏe sinh sản. Hiểu được tâm lý đó của các cặp vợ chồng, chuyên gia của phòng khám đa khoa y học Nghệ An mách nhỏ với bạn một vài “tuyệt chiêu” muốn có thai cần làm gì?

Muốn có thai cần làm gì?

Muốn có thai cần làm gì? làm sao để có thai nhanh nhất là thắc mắc của khá nhiều cặp vợ chồng. Mặc dù con cái là của “trời cho”, tuy nhiên cũng có một số biện pháp hiệu quả giúp tăng khả năng thụ thai thành công.

Sàng lọc di truyền để biết bản thân có dễ thụ thai hay không

Thăm khám sức khỏe sinh sản là một trong những điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện nếu như muốn có thai. Không chỉ nữ mà nam giới cũng phải tuân thủ nguyên tắc này. Bởi đây là cách giúp bạn biết được chính xác sức khỏe tổng thể của mình có thuận lợi cho việc thụ thai và mang thai hay không.

Đáng chú ý, trong trường hợp phát hiện ra một số bệnh lý cản trở tới quá trình thụ thai thì các cặp đôi cần điều trị ngay. Nếu không, tỉ lệ có con của các bạn là rất thấp.

Tùy thuộc vào tiền sử mắc bệnh lý của người thân trong gia đình mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện sàng lọc di truyền. Mục đích của việc này là để xem liệu răng người vợ hay người chồng có đang mắc các bệnh di truyền nguy hiểm như yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sinh em bé sinh ra được khỏe mạnh. Tất cả những gì bạn cần thực hiện để sàng lọc di truyền là lấy mẫu nước bọt hoặc máu để xét nghiệm.

Bên cạnh kiểm tra sức khỏe sinh sản, bạn còn được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cặn kỹ càng về chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh của cả hai vợ chồng. Đây cũng là yếu tố quan trọng để các bạn có một sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị cho việc thụ thai.

Xác định chuẩn xác ngày rụng trứng

Yếu tố thứ hai quyết định đến việc làm sao để có thai nhanh nhất chính là xác định chính xác ngày rụng trứng. Bởi có như vậy, bạn mới biết khi nào quan hệ sẽ có tỉ lệ thụ thai thành công cao nhất.

Rất nhiều chuyên gia sản phụ khoa và thực tế cũng đã công nhận rằng, khả năng thụ thai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vào khoảng 1 – 2 ngày sau khi trứng rụng. Thời điểm rụng trứng chính là ngày thứ 14 của chu kỳ kinh (tính từ ngày bạn hết hành kinh). Nếu như quan hệ tình dục vào thời điểm này thì vợ chồng bạn có khả năng mang thai rất cao.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, cách thụ thai nhanh nhất bằng việc xác định thời điểm rụng trứng chỉ phù hợp với những chị em có chu kỳ kinh đều. Ngược lại, với những người thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt trong nhiều tháng thì sẽ rất khó có thể áp dụng phương pháp này. Do vậy nếu muốn có con, bạn hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng hơn.

“Yêu” đúng thời điểm, thường xuyên nhưng không liên tục

“Yêu” thường xuyên và đúng thời điểm cũng là lời giải đáp cho thắc mắc làm sao để có thai nhanh nhất. Cụ thể:

Quan hệ thường xuyên nhưng không liên tục. Tần suất “yêu” lý tưởng được các chuyên gia khuyến cáo là trung bình 3 lần/tuần.

Quan hệ đúng thời điểm chính là “yêu” vào đúng thời gian trứng của người phụ nữ rụng. Tuy nhiên, người chồng nên xuất tinh vào âm đạo của người vợ ít nhất 1 lần trong những ngày trước khi trứng rụng. Điều này nhằm mục đích tránh hiện tượng tinh trùng chết và bị tích tụ một thời gian dài trong cổ tử cung, khiến việc thụ thai những ngày sau đó trở nên khó khăn hơn.

Với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều, dễ xác định ngày rụng trứng thì việc lên kế hoạch “yêu” để dễ thụ thai là không quá khó khăn. Thời điểm thuận lợi để tinh trùng gặp trứng đó là 3 ngày trước khi rụng trứng cho tới ngày trứng rụng. Bởi tinh trùng có thể tồn tại trung bình 3 – 6 ngày trong cơ thể phụ nữ, trong khi trứng lại chỉ sống được 1 ngày. Như vậy có thể thấy, thời gian mà bạn có thể thụ thai thành công khá ít. Điều quan trọng nhất là tinh trùng còn sống sót trong ống dẫn trứng để chờ tới khi trứng rụng và thụ tinh.

Tự tìm hiểu 1 tiếng không bằng các chuyên gia tư vấn 1 phút <<<CLICK TẠI ĐÂY>>>

Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục dễ thụ thai

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy quan hệ tình dục theo đúng tư thế sẽ giúp việc thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Cụ thể là tư thế truyền thống “nam trên, nữ dưới”. Nguyên nhân là do điều này giúp tinh trùng không bị tràn ra ngoài và dễ đi sâu vào cổ tử cung của người phụ nữ.

Bên cạnh đó, sau khi “yêu” người phụ nữ cũng cũng hạn chế vận động mạnh hoặc đứng lên di chuyển. Bởi điều này có thể khiến tinh trùng trôi ngược trở lại. Thay vào đó bạn hãy kê một chiếc gối dưới hông và nằm ở tư thế nghiêng sao cho đầu gối gần tới ngực trong 15 phút. Mục đích là giữ tinh trùng ở lại âm đạo lâu nhất có thể.

Trên thực tế, có khá nhiều cặp vợ chồng vì quá nôn nóng chuyện có con mà đã gò bó, cứng nhắc trong chuyện yêu. Bạn đừng quên rằng cảm xúc “thăng hoa” khi “yêu” không chỉ gắn kết tình cảm vợ chồng mà cũng là yếu tố giúp tăng khả năng thụ thai. Chỉ khi có tinh thần thoải mái, không áp lực thì “chuyện yêu” mới dễ đạt cực đỉnh, nhờ đó các tinh binh cũng có sức bật mạnh hơn.

Chế độ dinh dưỡng để có thai nhanh

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng đối với việc mang thai. Bởi vậy bạn hãy điều chỉnh lại cách ăn uống của mình sao cho hợp lý, đầy đủ dưỡng chất. Một cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với việc tinh trùng ở nam giới và trứng ở nữ giới đều được cải thiện về chất lượng, qua đó gia tăng tỷ lệ đậu thai thành công.

Nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng

Số lượng và cả chất lượng tinh trùng của nam giới nếu như được nâng cao thì chắc chắn khả năng thụ thai cũng cao hơn. Bởi vì thế, cách nhanh có thai nhất chính là người chồng cần chú ý nhiều hơn đến thói quen ăn uống, sinh hoạt và vận động của mình. Cụ thể:

  • Uống ít bia rượu
  • Tránh xa thuốc lá và các chất kích thích
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường có nền nhiệt cao

Cách điều trị có thai nhanh, hiệu quả, an toàn

Cách điều trị chị em muốn có thai sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Do đó, khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, chị em nên đến các cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định một số cách chữa trị giúp chị em mau có thai như sau:

Sử dụng thuốc 

Với những chị em bị vô sinh do rối loạn rụng trứng sẽ được sử dụng thuốc để hỗ trợ sinh sản.

Chi phí điều trị để có thai là bao nhiêu?

Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật được áp dụng để điều trị khó có thai do bệnh phụ khoa gây ra. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là sửa chữa các khuyết tật di truyền, loại bỏ u nang, polyp, dính tử cung…

Theo đánh giá, tỷ lệ thành công của phương pháp phẫu thuật là từ 10 – 90%. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và quá trình phẫu thuật.

Phụ nữ khó có thai có nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, với những chị em sau 6 tháng hoặc 1 năm mà chưa có thai tự nhiên hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Việc chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai cao hơn.

Muốn có thai cần thăm khám ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ khám chữa muốn có thai, nhưng không phải tất cả các cơ sở y tế đều được cấp phép hoạt động cũng như mang lại kết quả điều trị cao. Nên các cặp vợ chồng cần lưu ý, lựa chọn các địa chỉ điều trị uy tín, đảm bảo an toàn cho bản thân và quan trọng là giúp thực hiện nguyện vọng làm cha mẹ.

Một trong những gợi ý hoàn hảo mà các cặp vợ chồng nên lựa chọn thăm khám và điều trị chính là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Lý do mà các bạn nên lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An chính là:

Địa chỉ y tế hợp pháp

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hiện nay là 1 trong những địa chỉ y tế tư nhân được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế.

Không những vậy, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn là địa chỉ uy tín, tin cậy, giúp rất nhiều cặp vợ chồng có tin vui và chào đón con yêu.

Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm 

Khi đến Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An bệnh nhân sẽ được khám và điều trị vô sinh hiếm muộn với phương pháp tiên tiến, được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao. Có trình độ và thâm niên nhiều năm công tác trong việc chữa trị bệnh vô sinh hiếm muộn. Bác sĩ sẽ chuẩn đoán chuẩn xác nguyên nhân gây bệnh cho chị em và điều trị bệnh bằng phương pháp hiệu quả, giúp chị em nhanh có thai.

Đặt lịch thăm khám bệnh vô sinh nữ với bác sĩ ngay tại đây

Đội ngũ nhân viên

Phòng khám không chỉ quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi về kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mà tại đây còn có đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám cũng như quá trình điều trị.

Phương pháp điều trị

Phòng khám luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị cao và đặc biệt phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Cơ sở hạ tầng

Phòng khám được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế.

Tất cả các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển hiện đại. Nên giúp đỡ bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Chi phí điều trị

Các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Trước khi điều trị, bệnh nhân đều được tư vấn, và hỏi ý kiến trước nên có thể chủ động được vấn đề tài chính. Nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Phòng khám luôn nỗ lực phấn đấu và mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, với:

Thời gian làm việc linh hoạt: tất cả các ngày trong tuần

Thủ tục nhanh gọn, giúp bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Trên đây là một số chia sẻ giúp chị em biết được muốn có thai cần làm gì?. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chậm có con phải làm sao

Chậm có con là tình trạng các cặp đôi kết hôn trên 1 năm, có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp “bảo vệ” mà vẫn...

Siêu âm canh trứng soi trứng

Siêu âm canh trứng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con. Phương pháp này được đánh giá cao...

Vô sinh thứ phát ở nữ giới

Hiện nay, có nhiều chị em đã từng có con nhưng lại bị vô sinh. Đây là hiện tượng vô sinh thứ phát ở nữ giới. Vậy tại sao chị...

Khám vô sinh nữ cần khám những gì

Khám vô sinh nữ cần khám những gì? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi vô sinh nữ hiện nay khá phổ biến, và nếu không được...

Khám, chữa vô sinh ở đâu

Vô sinh là căn bệnh khiến cho các cặp vợ chồng khó có con, điều này khiến cho họ luôn trong tình trạng lo lắng, muộn phiền. Chính vì vậy...

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh nữ nào hiệu quả? Đây luôn là vấn đề được các chị em quan tâm. Bởi bệnh lý này hiện nay có xu hướng ngày càng...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ