Viêm kẽ hậu môn: Những thông tin cần biết

Điểm trung bình 4/5 ( 338 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm kẽ hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện một vết rách trên lớp niêm mạc, làm lộ cơ xung quanh dẫn đến co thắt, về lâu dài kéo các mép vết nứt ra rộng hơn và viêm nhiễm. Tổn thương thường xuất hiện khi người bệnh bị táo bón, đi đại tiện kèm phân cứng, kích thước lớn, gây đau và chảy máu.

Viêm kẽ hậu môn là gì?

Viêm kẽ hậu hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn có vết rách và bị viêm nhiễm gây đau, thường xảy ra sau khi cố rặn phân cứng. Đây là một trong những bệnh lý điển hình thường gây đau rát hậu môn và chảy máu khi đi tiêu.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn không phải ai cũng biết

Những nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm kẽ hậu môn thường gặp bao gồm:

-Táo bón: Táo bón mạn tính khiến psahân bị khô cứng, kích thước lớn làm căng và rách hạu môn. Táo bón càng trầm trọng sẽ càng khiến vết nứt kẽ hậu môn ăn sâu và đau rát nhiều hơn.

-Tiêu chảy kéo dài: Cọ xát nhiều với phân cũng có thể khiến niêm mạc hậu môn bị tổn thương viêm nhiễm, môi trường nhiều vi khuẩn càng khiến vết thương khó lành và đau hơn.

– Hậu môn bị nhiễm trùng: Viêm kẽ hậu môn còn có thể hình thành do tình trạng nhiễm trùng búi trĩ hoặc ổ apxe hậu môn bị vỡ mủ.

– Hậu môn bị nhiễm trùng: Việc vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách có thể khiến các vi khuẩn xâm nhập vào tuyến hậu môn. Điều này làm cho da hậu môn bị viêm nhiễm, hình thành khối apxe. Khi các khối áp xe này bị vỡ ra thì chúng ta sẽ viêm kẽ hậu môn.

Một số nguyên nhân ít gặp hơn là ác tính hậu môn và một số bệnh nhiễm trùng như: HIV, lao, Zona sinh dục hoặc giang mai…

[Viêm kẽ hậu môn khi nào cần phẫu thuật vậy bác sĩ?]

Triệu chứng viêm kẽ hậu môn ai cũng nên biết 

Viêm kẽ hậu môn là một vết rách nhỏ nằm ở ống hậu môn và gây đau, viêm nhiễm, chảy máu khi đại tiện. Bệnh thường xuyên xảy ra trong mỗi chúng ta, và thường bị nhầm lẫn với các bệnh khác ở vùng hậu môn, như bệnh trĩ. 

Triệu chứng viêm kẽ hậu môn tiêu biểu giúp nhận biết bệnh lý như sau:

– Đau hậu môn: Đau như bỏng rát hậu môn, làm cho bệnh nhân rất sợ đi đại tiện. Đau qua 3 giai đoạn:

+ Khi đại tiện khối phân bắt đầu đi qua hậu môn.

+ Hết đau sau vài phút.

+ Đau lại tăng lên dữ dội, rồi đột ngột hết đau.

– Sau đi đại tiện bệnh nhân lau hậu môn có thể thấy máu hoặc ít dịch vàng, nhức nhối hậu môn.

– Ngứa ngáy, khó chịu, quanh hậu môn. 

– Có thể thấy một vết rách trên da quanh hậu môn.

– Thường có da thừa và nhú hậu môn phì đại gần vị trí bị viêm.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

KHI BỊ VIÊM KẼ HẬU MÔN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh nứt hậu môn nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng như sau: 

-Thiếu máu: Bệnh viêm kẽ hậu môn sẽ gây chảy máu mỗi khi người bệnh đi đại tiện. Lúc đầu, máu thường chỉ dính trên giấy vệ sinh hoặc phân. Sau khoảng một thời gian, vết rách lớn hơn đồng nghĩa với việc ,máu chảy ra cũng nhiều hơn, thậm chí người bệnh không đi cầu cũng bị chảy máu. Chính bởi vậy, tình trạng rách hậu môn nếu kéo dài có thể gây thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể dẫn đến các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu, đe dọa tính mạng người bệnh nhất là khi đang tham gia giao thông hoặc ở trên cao. 

-Nhiễm trùng hậu môn: Hậu môn giúp đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể nên chứa nhiều vi khuẩn hại khác nhau. Một khi cơ quan này bị viêm nhiễm, đây sẽ là môi trường thuận lợi cho chúng tấn công và gây hại. Thậm chí, vi khuẩn còn có thể tấn công ngược dòng lên phía trên và gây viêm đường ruột, viêm niệu đạo, suy thận,… 

-Nhiễm trùng máu: Vùng hậu môn cũng là nơi tập trung nhiều hệ thống mạch máu. Do vậy khi bị viêm nhiễm ở kẽ hậu môn sẽ gây vỡ tĩnh mạch và chảy máu. Các loại vi khuẩn gây hại lúc này đã có cơ hội xâm nhập vào các tĩnh mạch bị vỡ và gây nên tình trạng nhiễm trùng máu.

-Hoại tử hậu môn: Viêm ở kẽ hậu môn kéo dài có thể khiến các tế bào bị hoại tử. Các tế nào này theo thời gian sẽ tiếp tục xâm lấn ra những vùng xung quanh và hình thành khối u ở hậu môn. Hoại tử hậu môn là biến chứng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời và nhanh để tránh ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

CHỮA VIÊM KẼ HẬU MÔN BẰNG CÔNG NGHỆ TÂN TIẾN

Hiện nay, các chuyên gia đang đánh giá cao phương pháp sóng cao tần HCPT với việc ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp đem lại hiệu quả tốt trong quá trình điều trị viêm kẽ hậu môn.

Công nghệ HCPT là phương pháp mới, tiên tiến và không cần dùng đến dao, kéo để phẫu thuật. Thay vào đó sẽ áp dụng sóng cao tần để tác động nhẹ nhàng vào tổn thương ở khu vực hậu môn. Nhờ vậy vùng này sẽ ấm lên và dần tách các mô viêm nhiễm tại kẽ hậu môn, sớm loại bỏ đi dịch mủ giúp dần làm lành vết thương. Bước tiếp theo, các cơ vòng hậu môn cũng được tiến hành làm liền lại với mục đích bảo vệ, bảo toàn chức năng hoạt động về sau đó.

Cách điều trị viêm kẽ hậu môn hiện đại bằng HCPT có ưu điểm khắc phục được những mặt hạn chế của phương pháp truyền thống. Người bệnh có thể an tâm chữa trị là nhờ:

-Mức độ xâm lấn được hạn chế ở mức tối thiểu, chảy máu ít, giảm đau cho người bệnh và bảo vệ cho các mô lành ở xung quanh vị trí tổn thương.

-HCPT có tính chuẩn xác cao, tránh các vấn đề sai sót khi bác sĩ quan sát toàn bộ quá trình thực hiện điều trị cho bệnh nhân thông qua màn hình máy tính.

-Thời gian điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn với phương pháp HCPT diễn ra nhanh hơn, không mất nhiều thời gian của người bệnh, không yêu cầu phải nằm viện.

-Tốc độ hồi phục sau khi điều trị nhanh, ngăn ngừa sẹo xấu, phòng tránh biến chứng và tái phát. Không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của bệnh nhân sau điều trị.

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN ĐIỀU TRỊ VIÊM KẼ HẬU MÔN UY TÍN

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín. Người bệnh có thể yên tâm khám chữa khi có triệu chứng bị nứt kẽ hậu môn:

Cơ sở hạ tầng khang trang: 

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán bệnh nứt kẽ hậu môn được chuẩn xác. Xác định được tình trạng bệnh, vị trí, số lượng vết nứt kẽ hậu môn. Đồng thời phát huy được ưu điểm của phương pháp HCPT chữa viêm kẽ hậu môn giúp đạt kết quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và điều trị viêm kẽ hậu môn đều được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

  • Miễn phí khám lâm sàng. 
  • Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. 
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

>>> Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, xác định đúng vị trí viêm nhiễm. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật điều trị nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm kẽ hậu môn.

>>> Đặt lịch điều trị viêm kẽ hậu môn với bác sĩ chuyên khoa

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

-Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. 

-Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp viêm kẽ hậu môn là bệnh gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoay học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hình ảnh viêm hậu môn

Viêm hậu môn là tình trạng vùng hậu môn, trực tràng bị viêm nhiễm gây đau và tạo cảm giác mót dù không có nhu cầu đi đại tiện. Các...

Viêm ống hậu môn là bệnh gì

Viêm ống hậu môn là một trong những bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng khá phổ biến. Tình trạng viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng...

Nhận biết dấu hiệu viêm hậu môn

Viêm hậu môn là tình trạng vùng hậu môn, trực tràng bị viêm nhiễm gây đau và tạo cảm giác mót dù không có nhu cầu đi đại tiện. Các...

Cách chữa sưng hậu môn tân tiến

Sưng hậu môn là dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế mà khi có biểu hiện này bất cứ ai...

Bị sưng đau ở hậu môn cảnh báo bệnh gì

Hiện tượng sưng đau hậu môn là biểu hiện không hiếm gặp. Có thể xuất hiện khi đại tiện, đứng lên, ngồi xuống. Nếu tình trạng sưng đau hậu môn...

Cách chữa viêm hậu môn hiệu quả

Viêm hậu môn là tình trạng hết sức nguy hiểm nếu không hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng đặc biệt là ác tính...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ