Lý giải: Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 4/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được xác định là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở rất nhiều đàn ông. Do đó việc phát hiện triệu chứng giãn tĩnh mạch tinh, chủ động điều trị kịp thời và đúng cách là điều nam giới cần làm.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh hay còn gọi là bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn, là sự nở rộng của các tĩnh mạch bên trong bìu.

Giãn mạch thừng tinh có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn, tuy nhiên giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái thường chiếm đến 80%, do tĩnh mạch ở đây chịu áp lực lớn hơn bên phải.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra nhất ở đàn ông bắt đầu từ độ tuổi thanh thiếu niên trở lên.

Cơ chế bệnh sinh của giãn tĩnh mạch thừng tinh là do sự suy yếu hệ thống van tĩnh mạch, dẫn đến trào ngược máu tĩnh mạch từ hệ thống tĩnh mạch chủ vào hệ thống tĩnh mạch sinh dục (tĩnh mạch tinh), làm giãn thành búi các đám rối tĩnh mạch tinh ở vùng bẹn, bìu.

Đám rối tĩnh mạch tinh giãn, gây ứ trệ máu làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn dẫn đến sự hủy hoại tinh trùng.

Vậy, bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày mà còn có nguy cơ gây vô sinh nếu không được chữa trị. Theo thống kê mới đây, có đến 40% đàn ông vô sinh do giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Các bác sĩ chuyên khoa nhận định, mặc dù không phải tất cả các bệnh nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh đều bị vô sinh, nhưng căn bệnh này nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời và đúng cách, đàn ông sẽ phải đối diện với rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, trong đó tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn là điều khó tránh khỏi:

Nguy cơ vô sinh:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh dẫn đến tình trạng thiếu oxy, suy thoái sợi cơ da bìu làm giảm khả năng sinh sản và nhu cầu tình dục của đàn ông. Từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Giảm kích thước túi tinh hoàn:

Nếu như tĩnh mạch của một bên tinh hoàn bị giãn thì sự phát triển về kích thước của tinh hoàn bên đó sẽ bị giảm sút và chậm lại. Ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, sản xuất tinh binh.

Tăng nhiệt độ ở tinh hoàn:

Khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn, máu không thể lưu thông và trao đổi được, cho nên nhiệt độ ở tinh hoàn sẽ tăng cao hơn bình thường khoảng 2 – 3 độ C.

Sự tăng nhiệt độ này sẽ dẫn đến việc rối loạn chuyển hóa của tinh hoàn, từ đó làm suy giảm chức năng sinh sản ở đàn ông.

Tinh trùng yếu:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn sẽ làm suy giảm cả về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Sự suy giảm này được biểu hiện thông qua việc bạn không có tinh trùng trong xét nghiệm tinh dịch đồ.

Chất lượng tinh trùng được biểu hiện ở tốc độ di chuyển của tinh trùng rất chậm, tinh trùng bị dị dạng, chết yểu.

NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG GIÃN TĨNH MẠCH TINH CHUẨN  XÁC NHẤT?

  • Triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không có biểu hiện rõ ràng. Do đó, để sớm phát hiện bệnh, đàn ông đừng chủ quan khi có các triệu chứng bất thường xuất hiện ở dương vật như:
  • Đau vùng bìu khi bạn đứng dậy và giảm khi nằm nghỉ. Trường hợp nặng có thể đau liên tục kể cả khi nằm.
  • Cảm giác như thể tinh hoàn một bên nặng hơn bên còn lại.
  • Triệu chứng sẽ tăng lên dần trong ngày, kèm theo biểu hiện sưng tấy một bên tinh hoàn.
  • Khi bệnh tiến triển có thể thấy hình ảnh giống “búi giun”.

Tôi có dấu hiệu bệnh cần tư vấn online

Cách chữa giãn mạch thừng tinh

Nam giới khi nhận thấy các triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất.

Dựa vào kết quả lâm sàng, cận lâm sàng qua siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cụ thể cho từng trường hợp.

Dưới đây là một số phác đồ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh mà nam giới có thể tham khảo:

Ngày nay, đa phần bệnh nhân được chỉ định điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng thuốc, đây là phương pháp an toàn mà đem lại hiệu quả tương đối tốt. Trong đó, bác sĩ thường ưu tiên sử dụng các loại thuốc làm tắc mạch, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra suôn sẻ hơn. Cụ thể, loại thuốc này thường được tiêm vào tĩnh mạch của bệnh nhân. Mọi người nhớ sử dụng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa biến chứng xấu xảy ra.

Phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Nếu như điều trị bằng thuốc vẫn không đem lại hiệu quả, bệnh nhân có thể tiến hành phẫu thuật. Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ làm tắc tĩnh mạch bị giãn để chuyển hướng dòng máu đến các tĩnh mạch khỏe mạnh thông qua rạch các đường nhỏ ở vùng bẹn. 

Kỹ thuật làm tắc mạch

Bên cạnh đó, một lựa chọn để thay thế phương pháp phẫu thuật trong điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh là kỹ thuật làm tắc mạch hay còn gọi là nút mạch. Các cuộn dây cùng dụng cụ bít mạch có hoặc không có chất gây xơ hóa, được sử dụng để làm bít dòng máu đến tĩnh mạch thừng tinh bị giãn và gây sẹo. Thủ thuật làm tắc mạch có thể được thực hiện bằng thuốc gây tê hoặc thuốc an thần nhẹ qua một lỗ rất nhỏ ở vùng bẹn hoặc cổ.

Với sự phát triển của y học ngày nay, ca phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh diễn ra trong thời gian ngắn với độ an toàn tương đối cao. Hậu phẫu thuật, bệnh nhân có thể phục hồi nhanh, tình trạng giãn tĩnh mạch ở thừng tinh cũng được giải quyết hiệu quả.

Điều trị giãn mạch thừng tinh ở đâu Nghệ An

Tại Nghệ An hiện nay, để thực hiện thăm khám và điều trị giãn mạch thừng tinh hiệu quả, các bạn có thể đến ngay phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Nên khi thực hiện thăm khám và điều trị tại đây, bệnh nhân sẽ được bảo vệ về quyền lợi và thông tin cá nhân.

Ngoài ra, khi thực hiện thăm khám và điều trị tại đây, bệnh nhân có thể tin tưởng phòng khám bởi:

-Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều là những người có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, đưa ra các chẩn đoán và thực hiện thủ thuật hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân.

Nhận tư vấn 1-1 với BS Chuyên khoa

-Cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực hiện thủ thuật được vô trùng, các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

-Khi thăm khám và điều trị, bệnh nhân sẽ được sử dụng các dịch vụ chuẩn quốc tế, được các nhân viên y tế chăm sóc chu đáo nhiệt tình.

-Quy trình thăm khám 1 bác sĩ– 1 bệnh nhân sẽ giúp bệnh nhân bảo mật mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

-Các chi phí thăm khám và điều trị đều được niêm yết, công khai theo quy định của Sở y tế.

Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

  • Miễn phí khám lâm sàng. 
  • Gói khám bệnh nam khoa chỉ từ 368K. 
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 
  • Giảm 50% chi phí điều trị bệnh. 

>>> Nhận ưu đãi ngay tại đây

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không . Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858/ 0972.698.858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhận biết: Dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống. Vậy...

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì? : Những thông tin cần biết

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải là một vấn đề sức khỏe hiếm gặp, đặc biệt là ở nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều người không nhận...

Chia sẻ: Cấp độ của giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Tỷ lệ nam giới gặp tình trạng suy giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngày một tăng. Tuy nhiên, không ai cũng biết rõ về căn bệnh này cũng như các...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý nam khoa thường gặp, gây ra nhiều rối loạn trong cuộc sống, thậm chí vô sinh. Vì thế, bệnh nhân cần được...

Bật mí: Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới. Chính vì thế,...

Chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh ở đâu?

Địa chỉ chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín đang được nhiều nam giới tìm kiếm. Bởi chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng lớn đến...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ