Hình ảnh siêu âm u tuyến giáp

Điểm trung bình 4/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Siêu âm tuyến giáp là kỹ thuật sử dụng sóng âm tần số cao để ghi nhận hình ảnh của tuyến giáp ở cổ. Kỹ thuật này được sử dụng để đánh giá các cấu trúc dạng nang hay nhân đặc trong tuyến giáp. Trường hợp nghi ngờ có khối u ác tính, bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm các xét nghiệm nhằm xác định chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Hình ảnh siêu âm u tuyến giáp như thế nào? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây của bác sĩ chuyên khoa.

Hình ảnh siêu âm u tuyến giáp

Siêu âm tuyến giáp là kỹ thuật siêu âm ghi nhận hình ảnh của tuyến giáp và các cấu trúc lân cận ở cổ. Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ ngay trên xương đòn, có hình dạng giống như con bướm; mỗi thùy nằm ở hai bên cổ và được nối với nhau bởi một dải mô hẹp (eo tuyến giáp). Đây là một trong các tuyến nội tiết nằm rải khắp cơ thể sản xuất và phóng thích các hormone tuyến giáp vào máu.

Khi nào nên siêu âm tuyến giáp?

Siêu âm tuyến giáp thường được sử dụng nhằm mục đích:

  • Xác định một khối u ở cổ do tuyến giáp hay một cấu trúc lân cận tạo ra
  • Phân tích sự xuất hiện của các u tuyến giáp và xác định u đó là lành tính hay có nguy cơ ác tính cần phải thực hiện sinh thiết
  • Tìm kiếm thêm các nốt ở những người có một hoặc nhiều nốt được tìm thấy khi khám sức khỏe
  • Theo dõi đánh giá kích thước khối u tuyến giáp
  • Sử dụng để hướng dẫn việc đặt ống thông hoặc thiết bị dẫn lưu khác nhằm đảm bảo sự an toàn và vị trí chính xác.

Nguyên nhân gây u tuyến giáp do đâu

Khi siêu âm tuyến giáp người bệnh sẽ có thể nhận biết được hình ảnh u tuyến giáp. Xác định được vị trí, kích thước của khối u. 

Bác sĩ cho biết, hầu hết các nhân/u tuyến giáp không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng, vì vậy dấu hiệu nhận biết u tuyến giáp thường không rõ ràng. Nhưng đôi khi một số khối u có kích thước lớn có thể gây ra các triệu chứng rõ rệt hơn.

Hình ảnh khi khối u tuyến giáp còn chưa phát triển với kích thước lớn, các triệu chứng là không cụ thể và không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Phần lớn các trường hợp người bệnh phát hiện ra khối u là do thực hiện siêu âm khi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Khi các khối u phát triển với kích thước to hơn (trên 1cm), hình ảnh các triệu chứng u tuyến giáp trở nên cụ thể hơn, gồm có:

Hình ảnh xuất hiện của các khối u tại vùng cổ

Trong giai đoạn này, người bệnh có thể dùng tay sờ trực tiếp và cảm nhận được sự xuất hiện của các khối u. Lúc này, các khối u tuyến giáp có thể là cục u rắn hoặc có chứa chất lỏng ở bên trong. Khi nhìn bằng mắt thường cho cảm giác cổ hơi sưng và to hơn bình thường.

Khàn tiếng, khàn giọng

Khi bị khàn giọng, khàn tiếng có thể là triệu chứng cảnh báo u tuyến giáp đối với cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, tình chứng này dễ bị nhầm với các bệnh khác nên người bệnh thường có xu hướng chủ quan, lơ là.

Khi khối u phát triển to hơn, dây thanh quản sẽ bị chèn áp và khiến người bệnh gặp tình trạng khó khăn trong phát âm hoặc khàn giọng kéo dài không rõ nguyên nhân. Các triệu chứng ho, sốt, đau họng cũng có thể kèm theo.

Khó khăn trong quá trình ăn uống

Các khối u tuyến giáp khi không được kiểm soát nhanh chóng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp  đến việc ăn uống của người bệnh. Cụ thể là người người bệnh sẽ cảm thấy khó ăn hơn khi nuốt, đau khi nuốt nước bọt,… Lâu dần sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó thở.

Sụt cân nhanh chóng

Sự cản trở trong quá trình ăn uống của các khối u tuyến giáp khiến người bệnh bị sút cân nhanh chóng. Đó đó, sức đề kháng của cơ thể cũng bị suy giảm.

Cảnh báo nguy hiểm khi bị u tuyến giáp

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Một triệu chứng u tuyến giáp khác mà người bệnh gặp phải là việc cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, lo âu kéo dài, thậm chí là thiếu tỉnh táo. Người bệnh có thể bị trầm cảm nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời.

Thông thường, hình ảnh u tuyến giáp khó phát hiện khi ở giai đoạn đầu bởi lúc này kích thước khối u nhỏ. Do đó, người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám định kỳ để phát hiện nguy cơ mắc bệnh sớm. Từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, hiệu quả.

Đa khoa Y học Nghệ An khám chữa u tuyến giáp tin cậy

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một trong những địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn để khám và điều trị u tuyến giáp. Để có được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân phòng khám đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ. Giúp quá trình làm xét nghiệm tuyến giáp cho kết quả chuẩn xác, nhanh chóng. Đồng thời, hỗ trợ can thiệp điều trị bệnh hiệu quả. 

Những thế mạnh mà phòng khám có được giúp người bệnh an tâm thăm khám như:

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, với đầy đủ phòng xét nghiệm, siêu âm…Giúp việc thu thập mẫu, làm xét nghiệm phát hiện u tuyến giáp được chuẩn xác, không cần phải đợi chờ lâu.

Bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám

Xét nghiệm u tuyến giáp tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An bạn sẽ được các bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị chuyên biệt. 

Nhấn ngay tại đây để được bác sĩ tư vấn

Thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu thăm khám của người bệnh như máy siêu âm màu 4D, 5D siêu hiện đại; Máy đốt sóng cao tần thông minh, an toàn bậc nhất với tính năng tự đọc nhiệt độ, tự dừng khi nhiệt độ quá cao,…Giúp chẩn đoán u tuyến giáp chính xác, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Chi phí khám chữa u tuyến giáp hợp lý

Không chỉ đảm bảo chất lượng dịch vụ, chi phí xét nghiệm u tuyến giáp tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An cũng rất hợp lý. Mức chi phí luôn được niêm yết công khai nằm trong khung quy định. Nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám nam khoa, phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K
  • Giảm ngay 30% chi phí điều trị bệnh

Click ngay để nhận mã ưu đãi

Dịch vụ y tế tiện ích, chuyên nghiệp

Phòng khám làm việc tất cả các ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết từ 7h30 – 19h30 tạo điều kiện thuận lợi cho người sắp xếp công việc để thăm khám. Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Thủ tục hành chính nhanh, thông tin cá nhân bảo mật.

 

Điều trị u tuyến giáp bằng phương pháp tiên tiến

Khi đến với phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An, sau khi thăm khám, làm xét nghiệm kiểm tra. Nếu xác định bệnh nhân bị u tuyến giáp tùy vào kích thước bác bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Theo dõi, không cần điều trị y khoa

Đối với những khối u tuyến giáp lành tính, nhỏ và không gây triệu chứng, bác sĩ có thể đề nghị theo dõi thường xuyên.Điều đó tức là bạn cần kiểm tra sức khỏe và chức năng tuyến giáp định kỳ để giám sát sự phát triển của khối u, giúp đảm bảo khối u không trở nên nghiêm trọng mà không cần can thiệp y khoa.

Liệu pháp hormone tuyến giáp

Đối với những khối u tuyến giáp lành tính, nhỏ và không gây triệu chứng, bác sĩ áp dụng phương pháp theo dõi định kỳ. Phương pháp này bao gồm kiểm tra siêu âm và xét nghiệm hormone tuyến giáp để giám sát sự phát triển của khối u, giúp đảm bảo khối u không trở nên nghiêm trọng mà không cần can thiệp y khoa.

Phẫu thuật tuyến giáp

Phẫu thuật được áp dụng khi khối u phát triển lớn (hơn 4cm), gây chèn ép các cơ quan lân cận hoặc có dấu hiệu biến đổi ác tính. Tại Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An, bác sĩ thực hiện các ca phẫu thuật tuyến giáp bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao cho bệnh nhân.Sau đó, một phần khối u được đem kiểm tra dấu vết ung thư.

Chi phí điều trị u tuyến giáp bao nhiêu

Ưu điểm của phương pháp:

  • Loại bỏ khối u hoàn toàn: Phẫu thuật giúp loại bỏ hoàn toàn khối u, đặc biệt là khi nó lớn hoặc có nguy cơ phát triển thành ung thư.
  • Giảm thiểu nguy cơ tái phát: Sau khi loại bỏ khối u, nguy cơ tái phát bệnh sẽ được giảm thiểu tối đa, đặc biệt khi khối u lành tính đã được loại bỏ hoàn toàn.
  • Phẫu thuật nội soi tiên tiến: Chúng tôi sử dụng công nghệ nội soi, giúp giảm đau, hạn chế sẹo và rút ngắn thời gian hồi phục sau phẫu thuật. Đây là phương pháp tiên tiến với tỉ lệ biến chứng rất thấp.
  • Phòng ngừa biến chứng nguy hiểm: Phẫu thuật là phương pháp cần thiết khi khối u gây chèn ép lên khí quản, thực quản, hoặc khi khối u có dấu hiệu ác tính, giúp tránh các biến chứng nguy hiểm như khó thở, nuốt nghẹn hoặc mất giọng.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc nhận biết được hình ảnh siêu âm u tuyến giáp. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Góc giải đáp: U tuyến giáp phát triển có nhanh không?

Khi phát hiện ra rằng mình có u tuyến giáp, câu hỏi đầu tiên nảy ra trong tâm trí nhiều người chính là: “U tuyến giáp phát triển có nhanh...

Bệnh u tuyến giáp có nguy hiểm không?

Khi nghe đến “u tuyến giáp”, nhiều người không khỏi lo lắng về mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vậy bệnh u tuyến giáp có thực sự nguy hiểm không?...

Cùng tìm hiểu: Cách điều trị u tuyến giáp

U tuyến giáp là một trong số các bệnh nội tiết phổ biến hiện nay, ảnh hưởng đến nhiều người. Khi phát hiện ra u tuyến giáp, việc tìm hiểu...

U tuyến giáp bị vôi hóa

U tuyến giáp bị vôi hóa là một tình trạng khá phổ biến và phức tạp, thường xuất hiện khi có sự tích tụ của các khoáng chất như canxi...

Cùng tìm hiểu: U tuyến giáp nằm ở vị trí nào

U tuyến giáp là một trong những bệnh lý thường gặp liên quan đến tuyến giáp, một tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể. Tuyến giáp nằm ở phía...

Bật mí: Khám u tuyến giáp ở đâu?

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp ngày càng tăng cao. Bạn có thể băn khoăn:...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ