Viêm nang tuyến vú

Điểm trung bình 5/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nang vú là túi chứa dịch bên trong vú. Thường là lành tính, rất hiếm liên quan nguyên nhân ung thư. Có thể có một hay nhiều nang. Tuy nhiên, tình trạng viêm nang tuyến vú khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng. Nếu không được can thiệp kịp thời sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Cùng tìm hiểu viêm nang tuyến vú qua chia sẻ dưới đây để có thể nhận biết và chủ động chữa trị.

 

Viêm nang tuyến vú là gì? Nguyên nhân do đâu?

Nang vú là những túi chứa đầy chất lỏng bên trong vú. Chúng thường không phải ung thư (lành tính). Bạn có thể có một hoặc nhiều u nang vú. U nang vú thường có cảm giác giống như một quả nho hoặc một quả bóng chứa đầy nước, nhưng đôi khi u nang vú có cảm giác cứng chắc. Khi nang này bị viêm chị em sẽ có thể bị đau tức ngực.

Có nhiều nguyên nhân có thể gây phát triển nang vú, bao gồm:

  • Yếu tố di truyền: Nếu có thành viên trong gia đình đã từng bị nang vú, khả năng mắc nang vú cũng cao hơn.
  • Tuổi tác: Thường phổ biến ở phụ nữ ở độ tuổi 30 – 50 chưa đến tuổi mãn kinh.
  • Chấn thương hoặc chấn thương vú trước đó: Chất lỏng có thể tích tụ và hình thành u nang sau chấn thương.
  • Thay đổi hormone: Sự biến đổi hormone trong cơ thể có thể là một nguyên nhân chính của sự phát triển nang vú. Hormone estrogen đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.
  • Thai kỳ: Trong quá trình mang thai, sự tăng sản hormone estrogen và progesterone có thể dẫn đến sự tăng kích thước và phát triển nang vú.
  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc tránh thai hoặc hormone dùng trong điều trị tiền mãn kinh có thể tác động đến tuyến vú và góp phần vào hình thành u nang.
  • Các yếu tố khác: Bao gồm béo phì, không cho con bú, stress, tình trạng sức khỏe tổng thể và các vấn đề liên quan đến tuyến yên có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của u nang tuyến vú.

Viêm nang tuyến vú có cần đến gặp bác sĩ không

Dấu hiệu viêm nang tuyến vú chị em có thể thấy

Viêm tuyến vú là tình trạng viêm có thể liên quan đến vi trùng hoặc không, nguyên nhân thường gặp là do ống dẫn sữa bị tắc. Khi sữa mẹ không thể chảy ra khỏi núm vú do sự tắc nghẽn ống tiết sữa và sữa dư thừa sẽ ép vào các mô vú xung quanh gây ra viêm.

Các dấu hiệu khi viêm nang tuyến vú có thể xuất hiện đột ngột hay kéo dài nhiều ngày:

  • Một khối tròn hoặc hình bầu dục nhẵn, dễ di chuyển, có thể có các cạnh nhẵn 
  • Dịch tiết núm vú có thể trong, màu vàng, màu rơm hoặc nâu sẫm
  • Đau vú hoặc đau ở vùng có khối u ở vú
  • Kích thước khối u vú tăng lên và vú đau ngay trước thời kỳ kinh nguyệt
  • Giảm kích thước khối u vú và giải quyết các triệu chứng khác sau kỳ kinh nguyệt
  • Sốt cao không rõ nguyên nhân, đau tức, căng ngực 
  • Ấm nóng khi chạm vào ngực, sưng vú; da vú đỏ;
  • Mô vú dày lên hoặc có khối u ở vú;
  • Đau hoặc cảm giác nóng rát liên tục hoặc tăng lên khi cho con bú.

Viêm nang tuyến vú có gây nguy hiểm gì không

Viêm nang tuyến vú có thể mang theo những nguy cơ và ảnh hưởng khác nhau đối với sức khỏe của phụ nữ. Mặc dù hầu hết các trường hợp viêm tuyến vú không nguy hiểm và có thể điều trị hiệu quả, nhưng trong một số trường hợp, có thể xuất hiện những tình huống nghiêm trọng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, viêm tuyến vú có thể gây nhiễm trùng và dẫn đến biến chứng như áp xe vú, khối u, hoặc thậm chí là nhiễm trùng lan khắp cơ thể.

Nguy cơ tăng khi có tiểu đường, hệ miễn dịch suy yếu, hoặc không chăm sóc vết thương núm vú. Quan trọng cần lưu ý các triệu chứng và báo cơ sở y tế nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của viêm tuyến vú. Điều này giúp giảm nguy cơ và đảm bảo chẩn đoán và điều trị kịp thời để ngăn chặn sự phát triển và nguy cơ cao hơn.

Khi bị viêm nang tuyến vú sẽ khiến người bệnh phải chịu những cơn đau tức ngực. Gây tâm lý hoang mang không biết mình bị mắc bệnh gì? Không những vậy còn khiến việc chẩn đoán u vú ác tính gặp nhiều khó khăn. Thậm chí còn gây hoại tử khi viêm nhiễm nặng. Chính vì thế mà người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám càng sớm càng tốt. Để xác định được tình trạng bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời. 

Sau sinh 3 tháng bị viêm nang tuyến vú phải làm sao

Đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An kiểm tra viêm nang tuyến vú

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy mà chị em có thể lựa chọn để kiểm tra mình có bị viêm nang tuyến vú không? Hội tụ được đầy đủ các thế mạnh giúp quá trình kiểm tra u vú cho kết quả nhanh, chuẩn xác:

Cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại

Tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng. Đầy đủ phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… hiện đại, tiên tiến hỗ trợ quá trình khám, xác định u vú chính xác. Loại trừ trường hợp chẩn đoán sai dẫn tới kết quả mang lại không cao.

Bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám

Sàng lọc u vú tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An chị em hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tay nghề của các bác sĩ ở đây. Các bác sĩ giỏi về chuyên khoa sản sẽ trực tiếp thăm khám và kiểm tra cũng như tư vấn cách thức phòng ngừa ung thư phù hợp với mỗi người.

Click ngay tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại 

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là địa chỉ tầm soát viêm nang tuyến vú được lựa chọn nhiều. Bởi nơi đây trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất. Điều này giúp tối ưu quá trình sàng lọc và cho kết quả chẩn đoán chính xác. Bao gồm:

  • Hệ thống máy xét nghiệm tự động cho ra kết quả chính xác
  • Hệ thống máy chụp X-quang
  • Máy Siêu âm 5D
  • Máy chụp cộng hưởng từ
  • Máy chụp X-quang vú 

Chi phí hợp lý, phải chăng

Lựa chọn gói khám tầm soát viêm nang tuyến vú bạn sẽ không còn phải lăn tăn bởi chi phí. Với bảng giá minh bạch, có sự trao đổi, thống nhất trước với bệnh nhân trước khi thực hiện.

Đặc biệt, phòng khám cũng có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

 Nhận ưu đãi ngay tại đây

Cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Với không gian phòng khám rộng rãi, khang trang hiện đại, thủ tục hành chính đơn giản, không rườm rà. Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để chị em có thể sắp xếp thời gian, công việc tới khám. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng nên chị em có thể an tâm thực hiện khám viêm nang tuyến vú tại đây.

 

Phương pháp điều trị viêm nang tuyến vú tại đa khoa Y học Nghệ An

Hiện nay chưa có thuốc làm tiêu u vú mà chỉ có thể sử dụng các loại thuốc điều chỉnh nội tiết tố nhằm cải thiện các triệu chứng bệnh có liên quan. Thuốc nội tiết tố có thể giúp khối u không phát triển lớn hơn nhưng không thể là giảm kích thước khối u. Bên cạnh đó, một số tác dụng phụ trong quá trình uống thuốc có thể sẽ xảy ra.

Chính vì vậy, trường hợp có khối u vú kích thước lớn, có biểu hiện gây ảnh hưởng nghiêm trọng sẽ được chỉ định thực hiện các biện pháp loại bỏ khối u.

Chọc hút dịch:

Trường hợp khối u thể nang có chứa dịch bên trong có thể thực hiện phương pháp chọc kim trực tiếp vào khối u để dẫn lưu toàn bộ dịch ra khỏi cơ thể.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u: 

Trong trường hợp các khối u ở thể rắn ( u xơ tuyến vú) thì phẫu thuật có thể loại bỏ hoàn toàn khối u ra khỏi cơ thể và hạn chế được tối đa những tổn thương tới các nhóm mô xung quanh. 

Chữa viêm nang tuyến vú chi phí bao nhiêu

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về viêm nang tuyến vú. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hình ảnh áp xe vú: những thông tin cần biết qua các giai đoạn

Áp xe vú là một tình trạng viêm nhiễm phổ biến, thường xảy ra ở phụ nữ đang cho con bú, nhưng cũng có thể gặp ở những người không...

Bác sĩ tư vấn khi bị áp xe vú

Áp xe vú là một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều biến chứng nếu...

Bác sĩ tư vấn khi bị áp xe vú

Áp xe vú là một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều biến chứng nếu...

Có thể bạn chưa biết biểu hiện của áp xe vú

Áp xe vú là tình trạng viêm sưng, tích tụ mủ trong vú gây đau đớn do vi khuẩn gây ra. Trong đó, thường gặp nhất là liên cầu và...

Mách bạn nguyên nhân áp xe vú

Áp xe vú là căn bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Vậy nguyên nhân áp xe vú là gì? Bài viết...

Tư vấn u xơ tuyến vú có nguy hiểm không?

U xơ tuyến vú có nguy hiểm không? là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm. Căn bệnh này dù được đánh giá lành tính nhưng nếu không...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ