Chia sẻ bị nang tinh hoàn có con được không?

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bị nang tinh hoàn có con được không? là vấn đề được bệnh nhân quan tâm. Bởi tinh hoàn là một trong những cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin sau.

Tư vấn bị nang tinh hoàn có con được không?

Nang tinh hoàn (hay còn gọi là u nang tinh hoàn) là một túi nhỏ chứa dịch xuất hiện bên trong hoặc trên bề mặt tinh hoàn. Nang tinh hoàn có thể xuất hiện ở bất kỳ nam giới nào, nhưng phổ biến hơn ở người trưởng thành. 

Nang tinh hoàn có thể xuất hiện mà không rõ nguyên nhân, nhưng thường liên quan đến sự tích tụ dịch trong màng bao quanh tinh hoàn hoặc trong các ống dẫn tinh.

Tinh hoàn là hai cơ quan hình bầu dục trong hệ thống sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, khi bị nang tinh hoàn nhiều người thắc mắc không biết “Bị nang tinh hoàn có con được không?.

Với vấn đề này các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết: Nếu nang tinh hoàn không chữa sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng có con khi bị nang tinh hoàn phụ thuộc vào một số yếu tố:

Kích thước và vị trí của nang

Nếu nang nhỏ và không ảnh hưởng đến cấu trúc quan trọng trong tinh hoàn, như ống dẫn tinh hay mào tinh hoàn, thì khả năng sản xuất tinh trùng và thụ tinh thường không bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp nang lớn hoặc chèn ép ống dẫn tinh, mào tinh hoàn, hoặc làm ảnh hưởng đến lưu thông tinh dịch, nó có thể làm giảm khả năng có con do cản trở quá trình phóng tinh trùng.

Chất lượng tinh trùng

Nang tinh hoàn có thể ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng tinh trùng. Bởi tinh hoàn là nơi sinh ra và nuôi dưỡng tinh trùng phát triển. Nên khi tinh hoàn bị u nang sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của chúng dẫn tới số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm dẫn đến việc kém thụ tinh.

Để biết chắc chắn, bạn có thể kiểm tra chất lượng tinh trùng thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ (sperm analysis). Kết quả sẽ cho biết lượng tinh trùng, khả năng di chuyển và hình dạng của chúng, từ đó xác định khả năng sinh sản.

Biến chứng hoặc bệnh lý liên quan

Nếu nang tinh hoàn kèm theo viêm nhiễm hoặc các bệnh lý khác như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Những tình trạng viêm này có thể gây sẹo hoặc tổn thương mô sinh tinh, làm giảm khả năng sinh sản.

Điều trị nang tinh hoàn

Trong nhiều trường hợp, nang tinh hoàn không cần điều trị nếu không gây đau hay ảnh hưởng lớn. Nhưng nếu nang lớn hoặc gây biến chứng, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật cắt bỏ. Việc phẫu thuật nang tinh hoàn thường không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nhưng cũng cần thảo luận kỹ với bác sĩ trước khi quyết định can thiệp.

Tôi bị nang tinh hoàn cần hỗ trợ

 

Bị nang tinh hoàn điều trị như thế nào?

Bị nang tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt, thậm chí là suy giảm chức năng sinh sản. Vì thế để bảo vệ sức khỏe, khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt để bác sĩ đưa ra cách điều trị phù hợp.

Hiện nay có một số biện pháp được áp dụng để điều trị nang tinh hoàn cho nam giới là:

– Điều trị nội khoa: Áp dụng trong trường hợp khối u nang có kích thước nhỏ, ít hoặc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Thuốc được chỉ định có tác dụng ức chế sự phát triển của nang mào tinh hoàn, giảm những triệu chứng của nó gây ra, nếu có tình trạng viêm diễn ra thì cũng làm giảm tình trạng viêm. Tuy nhiên, cần lưu ý đó là phương pháp điều trị bằng thuốc không thể điều trị hiệu quả bệnh lý này mà chỉ hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt hơn.

– Điều trị với phương pháp xâm lấn tối thiểu: Hai liệu pháp được áp dụng hiện nay là hút dịch trong nang và liệu pháp xơ cứng. Với phương pháp đầu tiên, bệnh nhân sẽ được bác sĩ dùng một kim chọc và chọc vào vùng có nang, từ đó hút dịch trong nang ra bên ngoài. Phương pháp xơ cứng được thực hiện bằng cách tiêm một loại chất đặc biệt vào tinh hoàn để kích thích làm lành thương, đóng sẹo và ngăn chặn tụ dịch.

– Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Có rất nhiều người quan tâm không biết u nang tinh hoàn có nên mổ hay không? Bởi vì đây là phương pháp xâm lấn vào cơ thể và phải thực hiện một số kỹ thuật gây mê, gây tê trên người bệnh. Phương pháp phẫu thuật sẽ được chỉ định đối với những u nang mào tinh hoàn kích thước lớn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, vì vậy việc phẫu thuật là rất cần thiết trong lúc này.

Phẫu thuật nang tinh hoàn là phẫu thuật bóc nang tinh hoàn ra khỏi cơ thể người bệnh. Nguyên tắc phẫu thuật là khối nang phải được bóc nguyên vẹn ra khỏi cơ thể, không gây ảnh hưởng đến những cơ quan sinh sản lân cận như mào tinh, tinh hoàn và ống dẫn tinh. Mục đích của việc này đó là bảo tồn được chức năng sinh sản của cơ thể người nam giới.

Phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút và đường mổ cũng có kích thước nhỏ, khoảng 4cm ở vùng bìu. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể đi lại, giảm được cảm giác đau tức do chèn ép. Ngoài ra hãy tuân theo những lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nhanh hồi phục.

Giảm 30% phí điều trị và 50% phí phẫu thuật khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Gợi ý địa chỉ chữa nang tinh hoàn uy tín tại Nghệ An

Bạn đang sinh sống và làm việc ở Nghệ An, bạn có nhu cầu khám chữa bệnh nang tinh hoàn? Bạn chưa biết nên khám chữa bệnh ở đâu uy tín? Vậy thì Phòng khám đa khoa y học Nghệ An sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Nơi đây là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa chất lượng được chuyên gia đánh giá cao và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Ngoài việc áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả phù hợp với từng bệnh nhân, tình trạng khối u nang, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác như:

Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Toàn bộ quy trình khám, xét nghiệm và điều trị nang tinh hoàn được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và nước ngoài. Bác sĩ có kiến thức về bệnh nam khoa, có kỹ năng thực hành điều trị chuyên nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ còn tận tâm với nghề, luôn chăm sóc chu đáo cho người bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa đang online liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Đầu tư máy móc, cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đầu tư cơ sở vật chất khang trang, không gian sạch sẽ, tiện nghi, thông thoáng, thoải mái. Thiết kế đầy đủ phòng chức năng, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng.

Hệ thống máy móc y tế hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiên. Trước khi sử dụng được kiểm tra kỹ thuật và khử trùng cẩn thận. Giúp bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn, tránh sai sót.

Công khai chi phí khám chữa bệnh

Đến khám chữa bệnh tại phòng khám người bệnh có thể yên tâm về chi phí. Toàn bộ chi phí được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế, không phát sinh phụ phí, có hóa đơn rõ ràng, phù hợp với mọi đối tượng. Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Gói khám bệnh nam khoa 368K.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp

Dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế chuyên nghiệp, tận tâm, hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ gọn lẹ, tiết kiệm thời gian.

Mô hình khám chữa 1 bác sĩ 1 bệnh nhân 1 y tá 1 phòng riêng kín đáo, bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ với bác sĩ. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giải đáp bị nang tinh hoàn có con được không? Nếu bạn còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ hỗ trợ tận tình. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nam giới thắt ống dẫn tinh ở đâu uy tín

Thắt ống dẫn tinh, hay còn gọi là cắt ống dẫn tinh, là một thủ thuật y tế nhằm cắt và buộc ống dẫn tinh để ngăn chặn tinh trùng...

Thắt ống dẫn tinh ở nam giới

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều nam giới...

Giải đáp: Thắt ống dẫn tinh an toàn không?

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp phòng tránh thai đang được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Thắt ống dẫn tinh an toàn không? đang là nỗi băn khoăn...

Thắt ống dẫn tinh đau không? Cùng tìm hiểu

Thắt ống dẫn tinh đau không? là một trong những vấn đề được nam giới quan tâm. Bởi vì hầu hết mọi người đều sợ đau. Bác sĩ cho biết...

Phương pháp thắt ống dẫn tinh là gì? Tìm hiểu ngay

Phương pháp thắt ống dẫn tinh là một biện pháp phòng tránh thai đang được nam giới áp dụng. Phương pháp này được đánh giá an toàn, hiệu quả và...

Lý giải: Thắt ống dẫn tinh bao lâu hồi phục?

Thắt ống dẫn tinh bao lâu hồi phục? là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bác sĩ cho biết thời gian hồi phục sau khi thực hiện thắt...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ