Thắc mắc thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không?

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không? là nỗi băn khoăn của nam giới khi thực hiện biện pháp phòng tránh thai này. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì có thể theo dõi câu trả lời được chia sẻ trong bài viết sau.

Giải đáp: Thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không?

Ống dẫn tinh là bộ phận có nhiệm vụ đưa tinh trùng từ tinh hoàn đến dương vật, hòa vào tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Thắt ống dẫn tinh là phương pháp đình sản nam nhằm ngăn cản tinh trùng tiếp cận với tinh dịch trong quá trình xuất tinh. Trong phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành cắt 2 đường ống dẫn tinh nối mào tinh tới ống phóng tinh, tinh trùng sẽ không thể đi qua ống phóng tinh để ra ngoài qua niệu đạo nữa.

Thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không? là thắc mắc của nhiều nam giới. Với vấn đề này bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An cho biết thắt ống dẫn tinh là một biện pháp tránh thai vĩnh viễn dành cho nam giới, nhưng nó không ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Dưới đây là thông tin chi tiết về khả năng quan hệ sau khi thắt ống dẫn tinh:

Quan hệ tình dục sau khi thắt ống dẫn tinh

Khả năng quan hệ tình dục không thay đổi: Thắt ống dẫn tinh chỉ ảnh hưởng đến khả năng tinh trùng xuất ra trong tinh dịch, không ảnh hưởng đến khả năng cương dương, ham muốn tình dục, hoặc cảm giác khi quan hệ.

Thời gian chờ hồi phục: Bạn sẽ cần nghỉ ngơi và tránh quan hệ tình dục ít nhất từ 7-10 ngày sau thủ thuật để vết thương lành hoàn toàn và tránh nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn về thời gian cụ thể dựa trên tình trạng hồi phục của bạn.

Chất lượng quan hệ sau thủ thuật

Xuất tinh bình thường: Sau khi thắt ống dẫn tinh, bạn vẫn có thể xuất tinh như trước. Sự khác biệt duy nhất là tinh dịch không chứa tinh trùng, nhưng lượng tinh dịch sẽ không thay đổi nhiều và không có sự khác biệt đáng kể trong cảm giác xuất tinh.

Ham muốn tình dục: Thắt ống dẫn tinh không làm giảm ham muốn tình dục. Hormone testosterone, hormone chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục, được sản xuất chủ yếu trong tinh hoàn và không bị ảnh hưởng bởi thủ thuật này.

Cảm giác khi quan hệ: Thủ thuật này không ảnh hưởng đến dây thần kinh hay mạch máu liên quan đến quá trình cương dương và khoái cảm tình dục. Do đó, cảm giác khi quan hệ vẫn giữ nguyên.

Tóm lại thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không? câu trả lời là CÓ. Sau khi thắt ống dẫn tinh, bạn có thể quan hệ tình dục bình thường mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về cảm giác, ham muốn, hay chức năng tình dục. Điều quan trọng là nghỉ ngơi đủ thời gian sau phẫu thuật để vết thương lành và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng biện pháp tránh thai trong giai đoạn đầu sau thủ thuật.

Thắt ống dẫn tinh kiêng quan hệ bao lâu thưa bác sĩ?

 

Cách thực hiện thắt ống dẫn tinh

Nam giới có nhu cầu thắt ống dẫn tinh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn kỹ thuật thắt ống dẫn tinh phù hợp.

Hiện nay, có hai cách được áp dụng để thực hiện thắt ống dẫn tinh. thắt ống dẫn tinh bằng dao mổ (NSV) và phương pháp thắt ống dẫn tinh thông thường. Dưới đây là sự khác biệt giữa hai phương pháp này:

Phương pháp thắt ống dẫn tinh không dao mổ (NSV)

Trong thủ thuật này, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho bạn rồi dùng ngón tay điều động các ống dẫn tinh áp sát vào bề mặt da. Khi chúng đã vào vị trí, bác sĩ sử dụng một công cụ đặc biệt để tạo một lỗ nhỏ trên da. Khi bác sĩ nhìn thấy các ống thông qua lỗ đó, bác sĩ cắt chúng và sau đó niêm phong chúng (bằng cách khắc hoặc sử dụng kẹp).Phương pháp này tạo vết mổ nhỏ nên không cần khâu da. Lỗ nhỏ sẽ tự lành.

Phương pháp này được xem là tiên tiến và an toàn hơn, nhờ sử dụng một kỹ thuật không xâm lấn với những ưu điểm nổi bật:

-Ít đau đớn: Do không sử dụng dao mổ để rạch da, nên mức độ đau sau phẫu thuật rất thấp. Bệnh nhân có thể chỉ cảm thấy khó chịu nhẹ, mà không có vết cắt lớn trên da.

-Ít chảy máu: Phương pháp này ít gây chảy máu vì không có vết thương lớn, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng hoặc biến chứng.

-Sớm hồi phục sức khỏe: Người bệnh thường có thể quay trở lại các hoạt động bình thường trong vòng 1-2 ngày sau khi thực hiện thủ thuật. Không cần phải nghỉ ngơi dài hạn, và vết thương mau lành.

-Thủ thuật đơn giản và gọn lẹ: Quá trình thực hiện NSV chỉ mất khoảng 15-20 phút và được thực hiện dưới gây tê cục bộ. Sau khi hoàn tất, bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày mà không cần nằm viện.

Phương pháp thắt ống dẫn tinh thông thường

Trong phương pháp này, bác sĩ gây tê cục bộ cho bạn rồi rạch một đường nhỏ ở mỗi bên bìu. Sau đó, bác sĩ nâng ống dẫn tinh lên bề mặt và cắt chúng làm đôi. Sau đó, bác sĩ bịt các đầu (bằng cách cắt hoặc dùng kẹp) và khâu lại bìu. Các vết khâu tự tiêu biến và không cần phải gỡ bỏ.

Phương pháp thắt ống dẫn tinh truyền thống giúp ngăn ngừa khả năng thụ thai hiệu quả.

Quy trình thắt ống dẫn tinh thông thường tương đối đơn giản và dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp.

Thắt ống dẫn tinh bao lâu hồi phục thưa bác sĩ?

 

Đến đâu thắt ống dẫn tinh an toàn?

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ thắt ống dẫn tinh uy tín với chi phí phải chăng? Vậy thì đừng bỏ qua Phòng khám đa khoa y học Nghệ An – Một trong những cơ sở y tế kế hoạch hóa gia đình an toàn đang được nhiều người dân trong tỉnh và các vùng lân cận tìm đến.

Phòng khám áp dụng các kỹ thuật thắt ống dẫn tinh hiện đại, đảm bảo an toàn và hiệu quả tránh thai cho cánh mày râu. Lựa chọn phòng khám bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng. Cụ thể là:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có tay nghề có, có kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa, kế hoạch hóa gia đình. Bác sĩ trực tiếp thực hiện thắt ống dẫn tinh an toàn, chính xác. Không chỉ giỏi, các bác sĩ còn có tâm với nghề, luôn quan tâm, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc.

Liên hệ tư vấn đặt lịch thắt ống dẫn tinh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Thắt ống dẫn tinh tại phòng khám, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả chính xác, an toàn, tiết kiệm chi phí, hạn chế sai sót. Bởi phòng khám có hệ thống máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, được khử trùng trước khi thực hiện thủ thuật.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ tiện ích, phòng chức năng. Không gian sạch sẽ, mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí thắt ống dẫn tinh tại phòng khám được niêm yết công khai minh bạch, được bác sĩ thông báo trước khi khám chữa. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh nam khoa 368K
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.

Ưu đãi áp dụng khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng

Bệnh nhân được phục vụ chu đáo với dịch vụ y tế chất lượng. Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, cởi mở, hướng dẫn làm thủ tục gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Mô hình khám chữa bệnh 1 bệnh nhân 1 bác sĩ 1 y tá 1 phòng bệnh, riêng tư, thoải mái, bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý.

Thời gian làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề thắt ống dẫn tinh có quan hệ được không? Nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nam giới thắt ống dẫn tinh ở đâu uy tín

Thắt ống dẫn tinh, hay còn gọi là cắt ống dẫn tinh, là một thủ thuật y tế nhằm cắt và buộc ống dẫn tinh để ngăn chặn tinh trùng...

Thắt ống dẫn tinh ở nam giới

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều nam giới...

Giải đáp: Thắt ống dẫn tinh an toàn không?

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp phòng tránh thai đang được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Thắt ống dẫn tinh an toàn không? đang là nỗi băn khoăn...

Thắt ống dẫn tinh đau không? Cùng tìm hiểu

Thắt ống dẫn tinh đau không? là một trong những vấn đề được nam giới quan tâm. Bởi vì hầu hết mọi người đều sợ đau. Bác sĩ cho biết...

Phương pháp thắt ống dẫn tinh là gì? Tìm hiểu ngay

Phương pháp thắt ống dẫn tinh là một biện pháp phòng tránh thai đang được nam giới áp dụng. Phương pháp này được đánh giá an toàn, hiệu quả và...

Lý giải: Thắt ống dẫn tinh bao lâu hồi phục?

Thắt ống dẫn tinh bao lâu hồi phục? là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bác sĩ cho biết thời gian hồi phục sau khi thực hiện thắt...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ