Tìm hiểu: Nang mào tinh hoàn là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 338 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nang mào tinh hoàn là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa bệnh như thế nào là câu hỏi được rất nhiều năm giới gửi tới cho các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho mình.

Nang mào tinh hoàn là gì?

Nang mào tinh hoàn là bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, không đau hoặc chỉ đau nhẹ khi sờ

Mào tinh hoàn là bộ phận có kích thước nhỏ nằm trên tinh hoàn có nhiệm vụ hỗ trợ vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn qua ống dẫn tinh.

Nang mào tinh hoàn là bệnh lý nam khoa phổ biến được hình thành do sự tắc nghẽn của một hoặc một vài ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn gây ứ đọng dịch và hình thành các khối u nang.

Nang mào tinh hoàn là bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, không đau hoặc chỉ đau nhẹ khi sờ tay vào nên phần lớn nam giới không chú ý đến.

Nguyên Nhân Gây Nang Mào Tinh Hoàn

Nang mào tinh hoàn không phải là căn bệnh hiếm gặp ở nam giới nhưng lại ít người biết đến và không chú trọng nên khi biết mình mắc bệnh lại không biết nguyên nhân do đâu.

-Nam giới bị chấn thương ở mào tinh hoàn do va đập, tai nạn khiến tụ máu và hình thành nang

-Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây phát triển nang ở mào tinh hoàn, trong đó phổ biến nhất là :

-Do một hay nhiều ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn bị ứ đọng, tắc nghẽn khiến dịch tiết ra không lưu thông mà hình thành các nang.

-Nam giới bị chấn thương ở mào tinh hoàn do va đập, tai nạn khiến tụ máu và hình thành nang.

-Nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm ở tuyến sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn mãn tính, không điều trị hiệu quả.

Gói khám tầm soát sức khỏe nam khoa chỉ từ 368K

Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Bị Nang Mào Tinh Hoàn

Nang mào tinh hoàn là căn bệnh rất khó đoán vì không có bất cứ triệu chứng bất thường nào và nam giới chỉ có thể phát hiện khi đã mắc bệnh và đến khám tại cơ sở y tế.

-Một số triệu chứng thường gặp nhất khi bị nang mào tinh hoàn mà nam giới nên chú ý như đau tức ở vùng bìu, sờ tay vào có thể thấy có u ở bìu, vướng, khó chịu khi di chuyển,…

-Sờ tay vào có thể thấy có u ở bìu, vướng, khó chịu khi di chuyển,…

-Nang mào tinh hoàn là căn bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi dậy thì khi cơ quan sinh dục đang phát triển và các hormone được bài tiết mạnh mẽ.

-Mặc dù là căn bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện sớm thì u nang có thể phát triển và trở thành nang biến tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới về sau.

Nếu bạn chưa có thời gian đi khám, hãy nhận tư vấn để chẩn đoán bệnh tại đây

Biến chứng của nang mào tinh hoàn đối với sức khỏe sinh sản 

Nhiều nam giới lo lắng nang mào tinh hoàn có sao không? Nếu ở giai đoạn sớm và được chữa trị kịp thời, hiện tượng các nang không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nam giới. Tuy nhiên phần lớn các trường hợp mắc bệnh nhưng không có biểu hiện rõ ràng dẫn đến không phát hiện kịp thời. Từ đó gây ra biến chứng và tác động xấu đến sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

Nếu nang tích tụ và lớn, chúng có thể bị vỡ ra gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục nam.

Các nang phát triển quá mức cũng có thể chèn ép các ống tuyến của mào tinh làm gián đoạn quá trình vận chuyển của tinh trùng.

Cách Chữa Nang Mào Tinh Hoàn Hiệu quả

Bệnh nang mào tinh hoàn cũng giống như những bệnh nam khoa khác, cần xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh của mỗi người mới có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Hơn nữa, nếu nghi ngờ mình bị nang mào tinh hoàn thì nam giới không nên tự ý mua thuốc về điều trị hay dùng bất cứ biện pháp can thiệp gì khi chưa qua thăm khám vì có thể sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, nam giới nên tìm cho mình một địa chỉ chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Thông thường, cách chữa bệnh mào tinh hoàn có nang sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, khi các u nang còn nhỏ, không gây đau bác sĩ chỉ yêu cầu bạn thăm khám thường xuyên để theo dõi khối u.

Khi khối u có kích thước lớn và có xu hướng đau, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, việc điều trị có các cách sau:

Dùng thuốc

Việc dùng thuốc không phải để loại bỏ hoàn toàn nang mà chỉ là giải pháp để ức chế sự phát triển của nang, giảm triệu chứng đau hay viêm nhiễm. Việc nang mào tinh hoàn uống thuốc gì phải do bác sĩ kê đơn, bạn không nên tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định.

Liệu pháp xơ cứng và hút chất lỏng 

-Hút chất lỏng: Đây là phương pháp xâm lấn, bác sĩ sử dụng kim để chọc hút nang mào tinh hoàn bằng cách chọc trực tiếp vào các nang rồi lấy chất lỏng ra ngoài.

-Liệu pháp xơ cứng: Đây là phương pháp tiêm trực tiếp chất kích thích vào mào tinh hoàn giúp tổn thương lành lại và tạo thành sẹo để chiếm không gian của chất lỏng khiến giảm hiện tượng chất lỏng tích tụ bất thường.

Phẫu thuật

Phần mào tinh hoàn có nang nhưng với kích thước lớn, chèn ép hoặc trùm lên tinh hoàn có thể bác sĩ sẽ chỉ định bạn phải phẫu thuật. Điều này giúp loại bỏ dễ dàng các u nang ra khỏi mào tinh hoàn. Chi phí mổ nang mào tinh hoàn sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, phương pháp điều trị và cơ sở điều trị.

ĐA KHOA Y HỌC Nghệ AN KHÁM CHỮA NANG MÀO TINH HOÀN UY TÍN

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An được xem là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nang mào tinh hoàn uy tín. Phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm do nang mào tinh hoàn gây ra. 

 

Đến với phòng khám đa khoa y học Nghệ An nam giới có thể yên tâm, bởi:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Các chuyên gia y tế cho biết, sự hỗ trợ của máy móc và thiết bị đóng một vai trò rất quan trọng. Giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm tinh hoàn đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được phòng khám Đa khoa y học Nghệ An được niêm yết công khai theo quy định. Người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online.

  • Miễn phí khám lâm sàng. 
  • Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K. 
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

>>> Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa nói chung và bệnh viêm tinh hoàn nói riêng. 

>>> Đặt lịch khám nang mào tinh hoàn với bác sĩ chuyên khoa

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An khang trang với đầy đủ tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng chéo trong quá trình chữa trị. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án. Bởi tất cả sẽ được bảo mật. Hỗ trợ đặt lịch hẹn trước giúp tiết kiệm được thời gian cho bệnh nhân. 

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu được những thông tin về nang mào tinh hoàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhận biết: Dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống. Vậy...

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì? : Những thông tin cần biết

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải là một vấn đề sức khỏe hiếm gặp, đặc biệt là ở nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều người không nhận...

Chia sẻ: Cấp độ của giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Tỷ lệ nam giới gặp tình trạng suy giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngày một tăng. Tuy nhiên, không ai cũng biết rõ về căn bệnh này cũng như các...

Lý giải: Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được xác định là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý nam khoa thường gặp, gây ra nhiều rối loạn trong cuộc sống, thậm chí vô sinh. Vì thế, bệnh nhân cần được...

Bật mí: Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới. Chính vì thế,...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ