Cách chữa nang mào tinh hoàn bạn cần biết

Điểm trung bình 5/5 ( 344 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nang mào tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới. Đây không phải là căn bệnh nan y, nhưng nếu không phát hiện sớm và quan tâm chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như hạnh phúc gia đình nam giới sau này. Vậy cách chữa nang mào tinh hoàn là gì?Hãy tham khảo bài viết dưới đây, nam giới sẽ sớm tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất về vấn đề này.

 NANG TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ? CÓ TRIỆU CHỨNG THẾ NÀO?

Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone testosterone và tinh trùng ở nam giới. Chúng có dạng hình tròn, nằm trong bìu, giữa dương vật và hậu môn. U nang tinh hoàn là khối u nằm bên trong tinh hoàn và có thể dễ dàng phát hiện khi dùng tay sờ nắn. 

Nam giới có thể xuất hiện tình trạng u nang tinh hoàn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương, dị tật bẩm sinh, nhiễm trùng hoặc một số bệnh lý như: thoát vị bẹn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn…

– Về triệu chứng nhận biết thì u nang tinh hoàn ban đầu sẽ không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu mà chúng chỉ xuất hiện âm thầm. Do đó, nam giới có thể chú ý hơn bằng cách tự dùng tay kiểm tra tại nhà. 

– Nếu sờ nắn thấy một khối u cứng ở một bên tinh hoàn hoặc ở giữa vùng bìu và bẹn, sưng to nhưng không gây đau đớn thì có thể là biểu hiện của bệnh.

– Nhiều nam giới mắc bệnh còn cảm thấy nặng hơn ở vùng bìu, đau bất thường ở tinh hoàn hoặc đau ở vùng bụng và bẹn, vùng ngực sưng to bất thường.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

NANG Ở TINH HOÀN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đối với u nang tinh hoàn, khi phát hiện muộn, tinh hoàn sưng to, cứng, màng tinh hoàn có thể bị viêm nhiễm thậm chí tiết dịch khiến cho bên tinh hoàn có chứa khối u cũng sẽ trở nên nặng nề hơn

Khi tinh hoàn xệ xuống cũng sẽ làm cho dây thừng tinh bị kéo căng hơn và đây là nguyên nhân chính gây đau vùng bụng dưới và bẹn.

Nếu khối u nang quá lớn sẽ gây chèn ép những cơ quan khác. Điều này khiến cho việc vận chuyển tinh trùng đến ống dẫn tinh khó khăn hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Một số trường hợp u tinh hoàn ác tính biến chứng sang ác tính tinh hoàn nguy hiểm. Do đó việc phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm là vô cùng cần thiết.

Cách chữa nang mào tinh hoàn hiệu quả

Việc chữa nang mào tinh hoàn tùy thuộc vào kích thước khối u. Vì thế ngay khi xuất hiện những triệu chứng viêm và những dấu hiệu khác của bệnh thì  người bệnh cần thăm khám để được điều trị trong thời gian sớm nhất có thể. Biến chứng nguy hiểm của u nang mào tinh hoàn cần lưu ý đó là việc khối u nang quá lớn gây chèn ép những cơ quan khác. Điều này khiến cho việc vận chuyển tinh trùng đến ống dẫn tinh gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người nam giới.

Các phương pháp điều trị  nang mào tinh hoàn được áp dụng hiện nay đó là:

– Điều trị nội khoa: Áp dụng trong trường hợp khối u nang có kích thước nhỏ, ít hoặc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Thuốc được chỉ định có tác dụng ức chế sự phát triển của nang mào tinh hoàn, giảm những triệu chứng của nó gây ra, nếu có tình trạng viêm diễn ra thì cũng làm giảm tình trạng viêm. Tuy nhiên, cần lưu ý đó là phương pháp điều trị bằng thuốc không thể điều trị hiệu quả bệnh lý này mà chỉ hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt hơn.

– Điều trị với phương pháp xâm lấn tối thiểu: Hai liệu pháp được áp dụng hiện nay là hút dịch trong nang và liệu pháp xơ cứng. Với phương pháp đầu tiên, bệnh nhân sẽ được bác sĩ dùng một kim chọc và chọc vào vùng có nang, từ đó hút dịch trong nang ra bên ngoài. Phương pháp xơ cứng được thực hiện bằng cách tiêm một loại chất đặc biệt vào mào tinh hoàn để kích thích làm lành thương, đóng sẹo và ngăn chặn tụ dịch.

Lấy mã ưu đãi hôm nay>>>>>TIẾT KIỆM NGAY 30% chi phí chữa trị, 50% chi phí thủ thuật

– Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Có rất nhiều người quan tâm không biết u nang mào tinh có nên mổ hay không? Bởi vì đây là phương pháp xâm lấn vào cơ thể và phải thực hiện một số kỹ thuật gây mê, gây tê trên người bệnh. Phương pháp phẫu thuật sẽ được chỉ định đối với những u nang mào tinh hoàn kích thước lớn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, vì vậy việc phẫu thuật là rất cần thiết trong lúc này.

Phẫu thuật u nang mào tinh hoàn là phẫu thuật bóc nang mào tinh hoàn ra khỏi cơ thể người bệnh. Nguyên tắc phẫu thuật là khối nang phải được bóc nguyên vẹn ra khỏi cơ thể, không gây ảnh hưởng đến những cơ quan sinh sản lân cận như mào tinh, tinh hoàn và ống dẫn tinh. Mục đích của việc này đó là bảo tồn được chức năng sinh sản của cơ thể người nam giới.

Phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút và đường mổ cũng có kích thước nhỏ, khoảng 4cm ở vùng bìu. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể đi lại, giảm được cảm giác đau tức do chèn ép và thường được xuất viện sau mổ khoảng 2 ngày.

Ngoài ra hãy tuân theo những lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nhanh hồi phục.

Chẩn đoán nang mào tinh hoàn phải bằng cách nào?

Tại phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An, để chẩn đoán chính xác bệnh nang mào tinh hoàn phải, bên cạnh việc thăm khám lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh án, các bác sĩ đã và đang chẩn đoán thêm bệnh bằng các cách:

Siêu âm tinh hoàn

Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị siêu âm hiện đại để siêu âm trực tiếp vào bộ phận tinh hoàn của nam giới. Thông qua, hệ thống thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ có thể nhìn và đo được kích thước của các u nang mào tinh hoàn thông qua hệ thống thiết bị máy tinh thông minh.

Soi tinh hoàn

Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y tế chuyên dụng chiếu sáng vào vùng bìu, nếu như nam giới bị nang tinh hoàn phải hoặc nang tinh hoàn trái, thông qua thiết bị chiếu ánh sáng bác sĩ sẽ nhìn thấy khối u chứa dịch lỏng hay là rắn như bình thường. 

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ kết luận người bệnh có bị nang mào tinh hoàn hay không. Nếu có bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp với mức độ của bệnh.

Điều trị nang mào tinh ở đâu uy tín?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nang mào tinh hoàn khám ở đâu uy tín thì hãy tham khảo Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là phòng khám nam khoa uy tín chất lượng tại Nghệ An đã khám và điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả cho nhiều nam giới.

Từ khi thành lập phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Người bệnh đến đây có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ lẫn chi phí.

Về đội ngũ y bác sĩ

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh tại phòng khám.

>>> BS. Tuấn đang online, liên hệ tư vấn đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Về cơ sở vật chất

Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho người bệnh khi đến đây khám chữa bệnh.

Máy móc thiết bị

Các trang thiết bị được đầu tư hiện đại, ứng dụng những công nghệ y học tiên tiến trên thế giới. Luôn được kiểm tra, bảo trì định kỳ nhằm mang lại kết quả chuẩn xác trong quá trình khám chữa bệnh nang mào tinh hoàn và nhiều bệnh nam khoa khác.

Phương pháp chữa viêm tinh hoàn tiên tiến, hiệu quả 

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh ở mỗi người mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp chữa khác nhau. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang áp dụng chữa nang mào tinh hoàn hiệu quả bằng những phương pháp như:

-Điều trị nội khoa

-Điều trị với phương pháp xâm lấn tối thiểu (hút dịch trong nang và liệu pháp xơ cứng)_

-Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Về chất lượng dịch vụ

Đến với phòng khám các bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp cùng với đó là sự thoải mái, yên tâm khi đi khám chữa bệnh. 

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Về chi phí khám chữa bệnh

Là phòng khám được bộ y tế cấp phép hoạt động nên mọi chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám được tuân thủ theo giá nhà nước, mọi chi phí được niêm yết công khai, minh bạch nên các bạn có thể yên tâm.

Đặc biệt phòng khám luôn có các chương trình ưu đãi để giúp bệnh nhân giảm thiểu chi phí, áp dụng cho những bệnh nhân đã đặt lịch khám online.

  • Miễn phí khám lâm sàng. 
  • Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

>>> Nhận ưu đãi ngay tại đây

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về cách chữa nang mào tinh hoàn mà bạn có thể tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhận biết: Dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống. Vậy...

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì? : Những thông tin cần biết

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải là một vấn đề sức khỏe hiếm gặp, đặc biệt là ở nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều người không nhận...

Chia sẻ: Cấp độ của giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Tỷ lệ nam giới gặp tình trạng suy giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngày một tăng. Tuy nhiên, không ai cũng biết rõ về căn bệnh này cũng như các...

Lý giải: Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được xác định là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý nam khoa thường gặp, gây ra nhiều rối loạn trong cuộc sống, thậm chí vô sinh. Vì thế, bệnh nhân cần được...

Bật mí: Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới. Chính vì thế,...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ