Tư vấn thoát vị bẹn có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 341 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Thoát vị bẹn có nguy hiểm không? đang là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Căn bệnh này không hiếm gặp và có thể chữa được nhưng nếu không chữa sớm hay điều trị không hiệu quả thì có thể gây đau nhức, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống,…Cụ thể câu trả lời cho vấn đề trên sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Lý giải: Thoát vị bẹn có nguy hiểm không?

Thoát vị bẹn là tình trạng một phần của ruột hoặc mô mềm trong ổ bụng bị đẩy ra ngoài qua một điểm yếu ở thành bụng, thường là vùng bẹn. Đây là căn bệnh mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải.

Vậy thoát vị bẹn có nguy hiểm không? Với vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An cho biết, thoát vị bẹn khá nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, thoát vị bẹn có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng như sau:

Đau và khó chịu

Người bệnh có thể trải qua cảm giác đau nhức hoặc khó chịu ở vùng bẹn, đặc biệt khi hoạt động nặng hoặc khi đứng lâu. Cơn đau có thể trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian và khi thoát vị lớn hoặc bị nghẹt.

Thoát vị nghẹt

Đây là tình trạng khi phần mô hoặc ruột bị thoát vị ra ngoài bị kẹt lại, không thể trở lại vào ổ bụng và bị nghẹt ở vùng thoát vị.

Nguy cơ: Khi máu không thể lưu thông đến phần mô bị nghẹt, phần mô đó sẽ bị thiếu máu và có nguy cơ hoại tử (chết mô), dẫn đến nhiễm trùng nặng hoặc tổn thương nghiêm trọng.

Triệu chứng: Đau dữ dội, sưng đỏ, buồn nôn, nôn mửa, sốt, và không thể đẩy khối thoát vị trở lại vị trí ban đầu. Đây là tình trạng cấp cứu cần phẫu thuật ngay lập tức.

Hoại tử mô

Nguy hiểm: Nếu phần mô bị nghẹt không được cung cấp máu đủ lâu, nó có thể hoại tử, dẫn đến nhiễm trùng và cần phải phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ phần mô chết.

Tác động: Hoại tử mô có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và làm tăng nguy cơ tử vong.

Viêm nhiễm

Nguy hiểm: Sự tắc nghẽn lâu dài và hoại tử mô có thể dẫn đến viêm nhiễm, gây ra sốt, ớn lạnh, và tình trạng sức khỏe suy giảm.

Cần can thiệp: Viêm nhiễm nghiêm trọng có thể yêu cầu điều trị kháng sinh hoặc phẫu thuật để làm sạch nhiễm trùng.

Rối loạn tiêu hóa

Triệu chứng: Nghẹt thoát vị có thể gây ra rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa, hoặc táo bón.

Tác động lâu dài: Nếu tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa mãn tính.

Tắc nghẽn ruột

Khi phần ruột bị thoát vị bị kẹt lại, nó có thể gây tắc ruột. Tình trạng này ngăn cản sự di chuyển của thức ăn qua hệ tiêu hóa.

Nguy cơ: Tắc ruột có thể dẫn đến đau bụng dữ dội, nôn mửa, chướng bụng và không thể đi đại tiện hoặc xì hơi. Nếu không được xử lý, tắc ruột có thể dẫn đến hoại tử ruột và đe dọa tính mạng.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc

Thoát vị bẹn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong các hoạt động thể chất. Người bệnh thường phải hạn chế vận động, không thể tham gia các hoạt động mạnh hoặc công việc nặng.

Biến chứng về khả năng sinh sản (ở nam giới)

Ở nam giới, thoát vị bẹn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục, như dây thần kinh, mạch máu, và ống dẫn tinh. Nếu không điều trị, nó có thể làm giảm khả năng sinh sản hoặc gây đau tinh hoàn.

Thoát vị bẹn khá nguy hiểm nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ hỗ trợ

 

Dấu hiệu bị thoát vị bẹn cần thăm khám ngay

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng thoát vị bẹn khá nguy hiểm. Để tránh những tác hại nghiêm trọng ở trên thì khi có những dấu hiệu dưới đây bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Khối phồng bất thường ở vùng bẹn

Dấu hiệu ban đầu phổ biến nhất của thoát vị bẹn là sự xuất hiện của một khối phồng ở vùng bẹn hoặc bìu (ở nam giới).

Khối phồng này có thể biến mất khi nằm nhưng xuất hiện lại khi ho, căng cơ, hoặc nâng vật nặng.

Đôi khi, khối thoát vị có thể được đẩy trở lại vào bụng bằng tay, nhưng điều này không có nghĩa là tình trạng đã khỏi.

Đau hoặc khó chịu ở vùng bẹn

Cảm giác đau hoặc khó chịu ở vùng bẹn hoặc vùng bìu, đặc biệt khi ho, gắng sức, nâng đồ vật nặng hoặc đứng lâu.

Cảm giác căng tức hoặc nặng nề ở vùng thoát vị cũng là dấu hiệu cần chú ý.

Sưng hoặc đau tăng lên đột ngột

Nếu khối thoát vị bỗng nhiên to lên hoặc gây đau đột ngột, đặc biệt khi không thể đẩy trở lại vào bụng, đây có thể là dấu hiệu của thoát vị nghẹt.

Buồn nôn và nôn mửa

Nếu bạn có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mửa kèm theo đau bụng, điều này có thể chỉ ra rằng phần ruột trong thoát vị đã bị kẹt, gây ra tắc nghẽn ruột.

Táo bón hoặc khó đại tiện

Khó đại tiện hoặc táo bón kéo dài, kèm theo đau bụng có thể là dấu hiệu của tình trạng ruột bị tắc nghẽn do thoát vị.

Không thể xì hơi

Nếu không thể xì hơi và có các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, đây có thể là dấu hiệu của tắc ruột, tình trạng nguy hiểm cần được điều trị khẩn cấp.

Sốt và cảm giác ớn lạnh

Sốt có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, đặc biệt nếu khối thoát vị đã bị nghẹt và gây hoại tử mô.

Nếu kèm theo các triệu chứng như ớn lạnh và sốt cao, cần đi khám ngay lập tức.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Điều trị thoát vị bẹn ở đâu Nghệ An uy tín?

Chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, bạn chọn những cơ sở y tế uy tín có bác sĩ giỏi, máy móc, kỹ thuật hiện đại để khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên khám chữa các bệnh nam khoa, phụ khoa. Trong đó có điều trị thoát vị bẹn hiệu quả, người bệnh có thể yên tâm lựa chọn.

Phương pháp chữa thoát vị bẹn hiện đại

Hiện nay, bác sĩ sử dụng phương pháp chính điều trị thoát vị bẹn là can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật). Tùy vào độ tuổi, tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định nên hay không nên thực hiện phương pháp này, nếu nên thì khi nào cần tiến hành. Mổ thoát vị bẹn cho người lớn có 2 kiểu thủ thuật: tái tạo lại thành bụng bằng các mũi khâu các lớp tổ chức giải phẫu hoặc tăng cường sức bền thành bụng bằng một loại lưới tổng hợp

Trong mọi trường hợp thì thời gian cho sức bền vững chắc chắn là từ 3-4 tuần, bệnh nhân nên tránh hoạt động gắng sức trong thời gian này.

Phẫu thuật bệnh thoát vị bẹn có thể là mổ mở hoặc nội soi tùy vào nhu cầu của bệnh nhân nhưng mổ nội soi có ưu thế và được lựa chọn nhiều hơn bởi sớm phục hồi sức khỏe, sau mổ ít có cảm giác đau, tính thẩm mỹ vết mổ cao.

Mổ mở: Bác sĩ dùng dao phẫu thuật, rạch 1 đường lớn ở vùng bẹn bệnh nhân để đưa các cơ quan về đúng vị trí trong ổ bụng, sau đó dùng cân cơ hoặc lưới nhân tạo để gia cố thành bụng vùng bẹn. Đây là phương pháp phẫu thuật truyền thống, thực hiện sau khi gây tê hoặc gây mê.

Phẫu thuật nội soi: Bác sĩ rạch một số đường nhỏ trên bụng bệnh nhân, dùng 1 ống soi (phần đầu có gắn camera) và các dụng cụ chuyên dụng để gia cố vùng bẹn.

Giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Lợi ích khác khi khám chữa bệnh tại phòng khám

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiện đại, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có những ưu thế như:

-Bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao trực tiếp khám chữa bệnh, mang đến hiệu quả như ý. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm, luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa giỏi

-Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ phòng chức năng, không gian sạch sẽ, thoải mái.

-Trang thiết bị máy móc phục vụ kiểm tra, xét nghiệm, điều trị bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài. Hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

-Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Các khoản phí được bóc tách và tư vấn trước khi người bệnh quyết định điều trị, không mập mờ hay phát sinh phụ phí. Kèm theo nhiều ưu đãi khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước như Gói khám nam khoa 368K.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

-Dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thủ tục giấy tờ gọn lẹ.

-Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề thoát vị bẹn có nguy hiểm không. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nội soi thoát vị bẹn: Những điều cần biết

Nội soi thoát vị bẹn là một trong những phương pháp ngoại khoa hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị bẹn hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi hiện...

Tìm hiểu về thoát vị bẹn ở đàn ông

Thoát vị bẹn là căn bệnh nam khoa thường gặp. Thoát bị bẹn ở đàn ông khiến người bệnh bị đau nhức, sưng bìu, gặp khó khăn khi di chuyển,….Nếu...

Chi phí chữa thoát vị bẹn bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu

Thoát vị bẹn có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của người bệnh nếu không được điều trị sớm. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người lo...

Tìm hiểu thoát vị bẹn có tự khỏi được không?

Thoát vị bẹn có tự khỏi được không? là thắc mắc mà bệnh nhân quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm bệnh thoát vị bẹn không...

Đâu là cách chữa thoát vị bẹn hiệu quả?

Thoát vị bẹn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Bệnh gây đau tức vùng bẹn, ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sức khỏe của người bệnh nếu không...

Khám thoát vị bẹn là gì? Tìm hiểu ngay

Hiện nay, có nhiều người có nhu cầu khám thoát vị bẹn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khám thoát vị bẹn là khám gì? Khi nào nên đi...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ