Tìm hiểu các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18

Điểm trung bình 5/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

“Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 là gì? có nguy hiểm không?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những người đang nhiễm loại virut này.Virus HPV có thể gây ra sùi mào gà hoặc bệnh ác tính ở dương vật, cổ tử cung rất nguy hiểm. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn theo dõi bài viết sau.

Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 là gì?

HPV (Human Papillomavirus) là một nhóm virus phổ biến lây truyền qua đường tình dục, gây ra nhiều bệnh lý ở cả nam và nữ. Hiện có hơn 100 tuýp HPV, trong đó khoảng 40 tuýp có thể lây nhiễm qua da hoặc niêm mạc tại vùng sinh dục, hậu môn hoặc miệng. Các tuýp HPV được chia thành hai nhóm chính:

HPV nguy cơ thấp: Thường không gây ung thư nhưng có thể gây mụn cóc sinh dục (sùi mào gà).

HPV nguy cơ cao: Có khả năng gây biến đổi tế bào và dẫn đến các bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và ung thư hậu môn.

Trong số đó, HPV 6, 11 (nguy cơ thấp) và HPV 16, 18 (nguy cơ cao) là những tuýp được nghiên cứu nhiều nhất do ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và hệ thống bộ phận sinh dục ở nam và nữ.

Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 khác nhau như thế nào?.

1.HPV tuýp 6 và 11

HPV 6 và 11 là nguyên nhân chính gây ra mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) ở cả nam và nữ. Khoảng 90% các trường hợp sùi mào gà được gây ra bởi hai tuýp này.

Dù HPV 6 và 11 hiếm khi gây ung thư, nhưng chúng có thể làm suy giảm chất lượng cuộc sống do các biểu hiện bệnh lý rõ rệt và dễ nhận thấy. Các mụn cóc có thể xuất hiện trên dương vật, âm đạo, hậu môn và cổ tử cung.

2.HPV tuýp 16 và 18

Hai tuýp này được xem là nguy hiểm nhất trong số các tuýp HPV, vì chúng có khả năng gây ra các biến đổi tế bào dẫn đến ung thư. HPV 16 là nguyên nhân chính của khoảng 50% trường hợp ung thư cổ tử cung, trong khi HPV 18 là nguyên nhân của khoảng 20% các trường hợp này.

HPV 16 và 18 thường không gây ra triệu chứng rõ ràng, nhưng có thể dẫn đến những biến đổi tiền ung thư ở cổ tử cung và các khu vực khác. Chính vì điều này mà việc phát hiện sớm thông qua xét nghiệm sàng lọc là rất quan trọng.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm HPV 

Nhiễm HPV thường không có triệu chứng rõ ràng, đặc biệt là đối với các tuýp nguy cơ cao như HPV 16 và 18. Tuy nhiên, các dấu hiệu có thể bao gồm:

Dấu hiệu nhiễm HPV ở nam giới

  • Ở nam giới, nhiễm HPV thường không có triệu chứng rõ ràng, đặc biệt là với các tuýp nguy cơ cao. Tuy nhiên, một số dấu hiệu có thể bao gồm:
  • Sùi mào gà: Mụn cóc sinh dục do HPV 6 và 11 gây ra thường xuất hiện dưới dạng các nốt sần nhỏ, màu hồng hoặc xám, ở dương vật, bìu, hoặc vùng hậu môn.
  • Đau hoặc khó chịu: Khi các mụn cóc phát triển, chúng có thể gây đau hoặc khó chịu trong sinh hoạt và khi quan hệ tình dục.
  • Chảy máu khi quan hệ: Đây có thể là dấu hiệu của các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư ở dương vật, hậu môn do nhiễm HPV tuýp nguy cơ cao như HPV 16 và 18.

Dấu hiệu nhiễm HPV ở nữ giới

  • Ở nữ giới, nhiễm HPV thường chỉ được phát hiện thông qua các xét nghiệm sàng lọc HPV. Một số dấu hiệu có thể bao gồm:
  • Sùi mào gà: Tương tự như nam giới, sùi mào gà ở nữ giới xuất hiện dưới dạng các mụn cóc trên âm đạo, cổ tử cung, hoặc hậu môn.
  • Chảy máu bất thường: Chảy máu âm đạo bất thường sau quan hệ tình dục hoặc giữa các chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung do HPV gây ra.
  • Đau vùng chậu: Đau hoặc khó chịu trong vùng chậu, đặc biệt khi quan hệ tình dục, có thể là dấu hiệu của các tổn thương liên quan đến nhiễm HPV tuýp nguy cơ cao.

Tôi có triệu chứng như trên. Bác sĩ chuyên khoa tư vấn TẠI ĐÂY

Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 có nguy hiểm không?

Các tuýp HPV 6, 11, 16, và 18 đều là những loại virus có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục, và mỗi loại có mức độ nguy hiểm khác nhau đối với sức khỏe cho người bệnh.

Đối với nữ giới

  • Ung thư cổ tử cung: HPV 16 và 18 là nguyên nhân của hầu hết các ca ung thư cổ tử cung. Đây là dạng ung thư phổ biến thứ tư ở nữ giới trên toàn cầu. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, ung thư cổ tử cung có thể lan rộng, gây nguy hiểm tính mạng.
  • Ung thư âm đạo và âm hộ: HPV cũng có thể gây ung thư tại các bộ phận sinh dục khác ở nữ giới, như âm đạo và âm hộ.
  • Sùi mào gà: Sùi mào gà gây mất thẩm mỹ, có thể gây đau và khó chịu, đặc biệt khi xuất hiện nhiều.

Đối với nam giới

  • Ung thư dương vật: HPV 16 và 18 là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dương vật, một bệnh lý hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm.
  • Ung thư hậu môn: Nam giới cũng có thể mắc ung thư hậu môn do nhiễm HPV. Nguy cơ này đặc biệt cao ở nam giới quan hệ tình dục đồng giới.
  • Sùi mào gà: Tương tự như nữ giới, nam giới cũng có thể bị mụn cóc sinh dục do nhiễm HPV tuýp 6 và 11.

Một số biến chứng khác

  • Ung thư miệng và họng: Một số nghiên cứu đã cho thấy HPV, đặc biệt là tuýp 16, có thể gây ung thư tại khu vực miệng và họng, thông qua quan hệ tình dục bằng miệng.
  • Các vấn đề về sinh sản: Mặc dù HPV không trực tiếp gây vô sinh, nhưng các biến chứng như ung thư hoặc việc điều trị ung thư có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Trong khi điều trị bệnh có phải kiêng quan hệ không thưa bác sĩ?

Điều trị HPV ở đâu uy tín, hiệu quả?

Từ những thông tin ở trên có thể thấy rằng bị nhiễm HPV khá nguy hiểm. Do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus hay khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HPV thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra và đưa ra cách chữa bệnh phù hợp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, chuyên khám chữa bệnh sùi mào gà, xử lý virus HPV hiệu quả. Nếu không may mắc bệnh thì bạn đừng ngại hãy đến với phòng khám để được điều trị đúng bệnh, đúng cách.

Cách loại bỏ HPV hiệu quả

Tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An, sau khi xét nghiệm HPV dương tính, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp cho bệnh nhân. Phương pháp quang động lực ALA – PDT hiện đại sẽ giúp người bệnh tiêu diệt virus HPV, loại bỏ mụn sùi và hạn chế bệnh tái phát.

Phương pháp quang động học (ALA-PDT) là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng, chất cảm quang đặc biệt nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Bên cạnh đó, công nghệ ALA – PDT còn tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo, làm lành tổn thương giúp cơ thể sức phục hồi và hạn chế bệnh tái phát.

Ưu điểm:

-Tốn ít thời gian điều trị: ngay sau khi thực hiện quá trình điều trị, bệnh nhân có thể thoải mái trở về nhà nghỉ ngơi mà không cần lưu trú lại bệnh viện.

-An toàn, tính thẩm mỹ cao: Phương pháp ALA PDT sử dụng công nghệ quang điện học khá cao, đẩy nhanh quá trình hồi phục, ít gây đau đớn và tránh để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.

-Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát: Tỷ lệ tái phát gần như rất thấp nếu người bệnh thực hiện theo phương pháp này. Sự kết hợp giữa tia huỳnh quang cùng các loại kháng virus HPV sẽ loại bỏ khả năng nguy hại mà virus gây ra. Nâng cao sức đề kháng của người bệnh.

-Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị: Với một số bệnh nhân, việc điều trị sùi mào gà bằng phương pháp này chỉ cần thực hiện một liệu trình là đã kiểm soát được bệnh. Điều này giúp tiết kiệm thời gian lui tới bệnh viện và giảm gánh nặng chi phí điều trị.

Tìm hiểu quy trình và chi phí điều trị bệnh TẠI ĐÂY

Chất lượng của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

-Bệnh nhân đến đây được khám chữa trực tiếp với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong khám chữa bệnh xã hội. Bác sĩ am hiểu về bệnh sùi mào gà, giúp bệnh nhân khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

 

-Cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi và bố trí phòng chức năng khoa khoa học. Không gian sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

-Hệ thống trang thiết bị phục vụ xét nghiệm và điều trị bệnh đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Giúp bác sĩ kiểm tra và điều trị bệnh hiệu quả, hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian.

-Dịch vụ y tế chất lượng, dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc mọi nơi.

-Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không tiết lộ ra bên ngoài.

-Thời gian khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Công khai chi phí khám chữa bệnh

Lựa chọn phòng khám người bệnh có thể yên tâm về chi phí. Toàn bộ chi phí được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Bộ y tế. Chi phí hợp lý kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng

-Gói khám bệnh xã hội 368K.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giải đáp tìm hiểu các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lý giải: Xuất tinh xong đi tiểu bị đau

Xuất tinh xong đi tiểu bị đau là một hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ về vấn đề...

Tìm hiểu: Dấu hiệu bị nhiễm HPV là gì?

  Nhiễm HPV là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất hiện nay, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới. Mặc dù nhiều người có...

Tìm hiểu về chi phí xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là bước thăm khám quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán bạn có nhiễm loại virus này hay không. Chi phí xét nghiệm HPV hết bao nhiêu...

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Tại sao bị nhiễm virus hpv

Virus HPV là một trong những loại virus vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà có tác động nghiêm...

Tìm hiểu HPV có nguy hiểm không?

HPV có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người không may bị nhiễm loại virus này. Virus HPV có thể gây...

Cách trị hpv hiêu quả một liệu trình

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ