GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Tại sao bị nhiễm virus hpv

Điểm trung bình 4/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Virus HPV là một trong những loại virus vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí nguy hại đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Vậy Tại sao bị nhiễm virus hpv sẽ được các chuyên gia chia sẻ ngay sau đây.

Virus HPV là gì?

Virus HPV (HPV là viết tắt của Human Papilloma Virus) là một loại virus gây u nhú ở người. Có khoảng 40 trong tổng số 100 loại virus HPV gây ra các bệnh lý liên quan đến đường sinh dục bao gồm sùi mào gà (tăng sinh tế bào biểu mô), một số loại ung thư và các khối u ác tính khác.

Virus HPV có nhiều loại khác nhau, và mỗi loại có khả năng gây ra các bệnh khác nhau. Một số loại virus HPV gây ra sùi mào gà, một bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các tuýp virus HPV phổ biến có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm như

Sùi mào gà: Là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Bệnh này thường xuất hiện dưới dạng các mụn có hình dạng giống như mụn nhọn hoặc mụn có chân trên vùng sinh dục, hậu môn hoặc vùng xung quanh. 

Bệnh ác tính: Một số loại virus HPV, đặc biệt là loại 16 và 18 gây ra ung thư trong các vùng khác nhau của hệ sinh dục nữ, bao gồm ung thư âm đạo, âm hộ và cổ tử cung. Ở nam giới, các căn bệnh ác tính do HPV sẽ chủ yếu lây truyền qua đường miệng, dẫn đến ung thư vòm họng. 

Các khối u ác tính: Virus HPV cũng có thể gây ra các khối u ác tính khác như ung thực quản, ung thực quản trung tâm và ung thực quản hậu môn.

Tại sao bị nhiễm virus hpv

Virus HPV – Có khả năng lây nhiễm rất cao qua nhiều con đường

Quan hệ tình dục thiếu an toàn: Là một trong những nguyên nhân bị nhiễm virus HPV phổ biến, với những người quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ không dùng các biện pháp bảo vệ an toàn, quan hệ với nhiều người cùng một lúc hay quan hệ bằng miệng là đối tượng dễ bị nhiễm virus HPV.

Lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh: Trường hợp vô tình tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở trên những người bị nhiễm HPV sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.

Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Những người có thói quen dùng chung đồ đạc cá nhân như khăn mặt, quần áo, bàn chải đánh răng,… cũng là một trong những nguyên nhân nhiễm virus HPV.

Lây qua đường máu: Nếu dùng chung kim tiêm hoặc nhận máu của người bị nhiễm virus HPV đều có thể khiến cho bạn mắc bệnh cao, virus HPV có thể xâm nhập trực tiếp vào bất cứ người nào, khi cơ thể không kháng cự được và dễ gây sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng,…

Có rất nhiều trường hợp virus HPV tiềm ẩn, nghĩa là bệnh nhân không có biểu hiện nhiễm virus cụ thể, các chuyên gia khuyên bên cạnh thăm khám ngay khi có các triệu chứng HPV thì việc khám sức khỏe, tầm soát bệnh xã hội định kỳ rất quan trọng không nên bỏ qua.

Có dùng bao cao su bị lây virus HPV không

Bị nhiễm virus HPV khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Khi bị nhiễm virus HPV người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. Bởi thời gian ủ bệnh của virus HPV tương đối lâu. Người bệnh nên đến gặp bác sĩ thăm khám khi có quan hệ tình dục không lành mạnh. Hoặc có những dấu hiệu bất thường như:

Xuất hiện các nốt u nhú màu hồng nhạt với kích thước khá nhỏ chỉ khoảng từ 1 – 2mm.

Mọc rải rác tại bộ phận sinh dục nam giới như: bao quy đầu, thân dương vật, bìu, âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung.

Ở giai đoạn đầu, những nốt mụn sùi mào gà còn khá mềm, có bề mặt sần sùi, mụn nhô lên cao và có hình dáng hơi dẹt như súp lơ. Những nốt sùi này ban đầu thường có màu trắng hoặc hơi ngả hồng. 

Tuy nhiên, càng về sau thì các nốt sùi mào gà sẽ dần chuyển sang màu đỏ thẫm như bọng máu, đồng thời chứa nhiều mủ trắng ở bên trong.

Các nốt mụn sùi mào gà thường không gây đau hay ngứa ngáy nên người bệnh sẽ chủ quan vì không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Tuy nhiên, khi các nốt sùi phát triển to dần và vỡ ra thì sẽ gây cảm giác đau rát và ngứa ngáy vô cùng.

Khám bệnh xã hội phát hiện hpv chỉ từ 368K

Cách loại bỏ HPV hiệu quả

Sau khi thăm khám, xét nghiệm phát hiện chủng loại virus HPV gây bệnh sùi mào gà sẽ được điều trị bằng Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Phương pháp hiện đại này được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Nguyên lý điều trị của công nghệ ALA – PDT

Công nghệ quang động lực ALA – PDT là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng bệnh. Nên sẽ ngăn chặn, giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, tiêu diệt virus HPV.

Sau khi được chiếu xạ với các bức sóng thích hợp, các chất oxy hoá mạnh có gốc tự do và phân tử oxy hình thành. Ngăn chặn và tiêu diệt hiệu quả tế bào virus, u nhú sùi mào gà sẽ teo từ từ bên trong.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật 

Khi điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

Điều trị tập trung: Ánh sáng quang động chỉ chiếu tập trung vào nốt mụn sùi mào gà, không tác động đến vùng da xung quanh, không làm tổn thương đến cơ quan bị mụn sùi. 

Thời gian điều trị ngắn: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn. Người bệnh không cần nằm viện, có thể về nhà ngay sau khi tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, thúc đẩy quá trình hồi phục và bảo vệ chức năng của các cơ quan xung quanh, hạn chế nguy cơ biến chứng.

Hiệu quả cao, ít tái phát: Hiệu quả điều trị cao, hạn chế nguy cơ tái phát. Ngoài ra, ALA – PDT cũng được cải tiến để kích thích cơ thể sản sinh sức đề kháng nâng cao hiệu quả điều trị.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thời gian điều trị bệnh nhanh và hiệu quả rõ rệt. Giúp người bệnh không mất quá nhiều thời gian và chi phí khi điều trị bệnh.

Khám chữa HPV ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở xét nghiệm HPV. Nhưng để tìm được một cơ sở tốt không phải là điều dễ dàng đối với nhiều bệnh nhân. Ngay từ khi thành lập, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An với mục tiêu vì bệnh nhân đã xây dựng cho mình những tiêu chí cần thiết của một phòng khám chất lượng. 

Ứng dụng thành côngcông nghệ quang động lực ALA – PDT. Một phương pháp chữa bệnh sùi mào gà do hpv được giới chuyên môn đánh giá cao.

Cơ sở vật chất rộng rãi, khang trang, nằm ngay trục đường chính nên rất tiện đi lại. Phòng nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi như ở nhà. Trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại, vô trùng.

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Từng điều trị cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh HPV. Các bác sĩ tận tâm, hết lòng vì người bệnh. Luôn đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa. 

Đăng ký xét nghiệm phát hiện virus HPV với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Tư vấn 24/7, luôn giải đáp nhanh chóng và miễn phí cho bệnh nhân. Làm việc tốt cả các ngày (cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ ), tiện cho bệnh nhân sắp xếp thời gian khám chữa. 

Chi phí hợp lý, niêm yết theo giá của Sở y tế. Không phát sinh thêm chi phí ngoài lề mà còn được giảm giá một số dịch vụ khác. 

Trên đây là những chia sẻ giúp nam giới hiểu hơn Tại sao bị nhiễm virus hpv. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Nghệ An để thăm khám và điều trị bệnh sớm trước khi xảy ra biến chứng nguy hiểm.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18

“Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 là gì? có nguy hiểm không?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những người đang nhiễm loại...

Lý giải: Xuất tinh xong đi tiểu bị đau

Xuất tinh xong đi tiểu bị đau là một hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ về vấn đề...

Tìm hiểu: Dấu hiệu bị nhiễm HPV là gì?

  Nhiễm HPV là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất hiện nay, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới. Mặc dù nhiều người có...

Tìm hiểu về chi phí xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là bước thăm khám quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán bạn có nhiễm loại virus này hay không. Chi phí xét nghiệm HPV hết bao nhiêu...

Tìm hiểu HPV có nguy hiểm không?

HPV có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người không may bị nhiễm loại virus này. Virus HPV có thể gây...

Cách trị hpv hiêu quả một liệu trình

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ