HPV lây qua đường nào

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Virus HPV (Human Papilloma Virus) là loại virus gây u nhú ở người ở các vị trí trên cơ thể đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện được hơn 140 chủng loại HPV khác nhau. Tùy vào từng chủng virus mà mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau. Vậy HPV lây qua đường nào? Cùng đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

GIẢI ĐÁP: VIRUS HPV LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO

Virus HPV tương đối phổ biến với nhiều chủng loại khác nhau và được chia thành hai nhóm là: Nguy cơ thấp và nguy cơ cao. Một số chủng loại virus HPV nguy hiểm khi gây ra bệnh xã hội lây qua đường tình dục.

HPV 6 và HPV 11 là hai chủng virus HPV có nguy cơ thấp, không gây ra các bệnh lý nguy hiểm, nhưng là những chủng khá phổ biến. Chúng là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà (mụn cóc sinh dục) ở người. Đây là căn bệnh có mức độ nguy hiểm cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh và cộng đồng. 

Vậy virus HPV lây qua đường nào?

Để có thể chủ động phòng tránh bệnh, vấn đề “Virus HPV lây qua đường nào?” luôn được nhiều người quan tâm. Giải đáp vấn đề trên, các bác sĩ chuyên khoa cho biết một số con đường lây lan virus HPV như:

Lây qua đường tình dục

Các chuyên gia nhận định rằng, tất cả các đối tượng đã từng thực hiện quan hệ tình dục đều có nguy cơ nhiễm virus HPV.

Hay cũng có thể hiểu rằng virus HPV dễ lây nhiễm nhất là khi xảy quan hệ tình dục, chẳng hạn như quan hệ qua đường hậu môn, âm đạo và miệng. Do đó, hầu hết những người có quan hệ tình dục đều có nguy cơ bị nhiễm HPV vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Con đường lây truyền chính là qua các tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt da tại các vùng như tử cung, dương vật, âm đạo, hậu môn của người đã nhiễm HPV khi quan hệ tình dục. Đáng lưu ý hơn, bệnh lý này có thể không xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng ở giai đoạn đầu nên người bệnh khó chủ động ngăn ngừa lây lan. 

Thực tế đã chứng minh virus HPV hoàn toàn có thể lây lan từ người bệnh sang người khỏe mạnh dù trước đó không có dấu hiệu cụ thể nào. Tình trạng lây nhiễm không phụ thuộc vào số lượng đối tượng, điều này đồng nghĩa với việc dù chỉ có duy nhất một bạn tình thì vẫn có thể bị nhiễm virus HPV. Vấn đề này xuất phát từ nguyên nhân bạn tình trước đó đã thực hiện quan hệ tình dục với nhiều người. Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm gặp khác, virus HPV có thể lây trực tiếp từ mẹ sang con.

Những đối tượng sau thường có nguy cơ bị lây nhiễm virus HPV cao hơn so với người bình thường:

  • Tiến hành quan hệ tình dục quá sớm.
  • Có vết trầy xước tại cơ quan tình dục.
  • Quan hệ với nhiều bạn tình.
  • Bạn tình là người đã từng quan hệ tình dục với nhiều người.

Có dùng bao cao su bị lây virus HPV không

Lây gián tiếp qua vật trung gian

Virus HPV có thể lây lan trực tiếp và âm thầm, do đó mỗi cá nhân nên có những biện pháp phù hợp nhằm ngăn ngừa lây nhiễm để bảo vệ tốt nhất sức khỏe của bản thân. Ngoài ra cần lưu ý, HPV không lây lan qua các cử chỉ thông thường như ăn chung, tắm chung bể bơi,…

Lây từ mẹ sang con

Virus HPV sẽ lây từ mẹ sang con nếu trong quá trình mang thai mẹ bị nhiễm virus HPV. Nhất là trong quá trình sinh thường qua đường tự nhiên. Virus HPV sẽ xâm nhập vào mắt, mũi, cơ quan sinh dục…và gây bệnh bẩm sinh cho em bé.

Lây qua vết thương hở ngoài da

Những vết thương hở, vết trầy xước ngoài da cũng là con đường lây nhiễm của virus HPV. Do đó, chúng ta nên hết sức cẩn trọng không tiếp xúc với máu, dịch mủ để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Như vậy có thể thấy rằng con đường lây nhiễm virus HPV rất đa dạng. Ngay cả khi không có quan hệ tình dục vẫn có khả năng mắc bệnh. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám ngay khi có các triệu chứng như xuất hiện các nốt mụn thịt, mụn cóc ở cơ quan sinh dục hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

 

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA HPV UY TÍN

Khi nhận thấy có biểu hiện nhiễm HPV hãy đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để được thăm khám. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội. Phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho không ít trường hợp bị mắc bệnh HPV. 

Những thế mạnh mà phòng khám có được giúp bệnh nhân an tâm chữa trị như:

Được cấp phép hoạt động

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bệnh xã hội. Trong đó có hỗ trợ điều trị bệnh HPV, chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Các y bác sĩ của phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đều có trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu, nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh HPV. Vận dụng linh hoạt phương pháp chữa bệnh giúp nâng cao khả năng tiêu diệt virus.

Đặt lịch hẹn khám sùi mào gà với bác sĩ 

Môi trường y tế chuyên nghiệp

Phòng khám với đầy đủ phòng chức năng từ phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng. Các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Môi trường y tế được khử khuẩn sạch sẽ giúp quá trình khám chữa bệnh HPV đạt hiệu quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Đặc biệt, tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An từng hạng mục khám chữa bệnh tại phòng khám đều sẽ được niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng.

Có nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Dịch vụ y tế tiện ích

Khung thời gian làm việc linh hoạt cả ngày nghỉ, lễ tết. Thủ tục hành chính đơn giản, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh.

Lời khuyên: Giai đoạn đầu khi bị nhiễm HPV là thời điểm “vàng” giúp quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao. Chính vì thế mà người bệnh không nên chủ quan với những biểu hiện ban đầu của bệnh. Chủ động đến gặp bác sĩ sớm để bảo vệ sức khỏe của bản thân là điều cần thiết.

 

CÔNG NGHỆ ALA – PDT PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HPV MỚI

Hiện nay, điều trị bệnh HPV có nhiều phương pháp khác nhau trong đó công nghệ quang động lực ALA – PDT được các chuyên gia đánh giá cao. Giúp loại bỏ nốt u sùi nhanh, an toàn, ít biến chứng.

Nguyên lý trong điều trị HPV bằng phương pháp ALA – PDT như sau:

Loại bỏ mụn sùi nhanh: cho dù mụn sùi lớn hay nhỏ, mọc tại các vị trí khó phát hiện, sâu bên trong cơ quan sinh dục…Công nghệ ALA-PDT vẫn có thể loại bỏ tổn thương hiệu quả mà không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.

Ức chế sự phát triển của virus HPV: Công nghệ ALA-PDT đang áp dụng mang lại hiệu quả trong ức chế chuỗi gen, cắt đứt chuỗi liên kết của virus gây bệnh. Làm suy yếu virus và từ từ loại bỏ ra khỏi cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phục hồi niêm mạc hiệu quả: song song với loại bỏ mụn sùi và virus HPV thì phương pháp ALA – PDT còn có thể sản sinh hệ miễn dịch, tạo rào cản bảo vệ các mô tế bào. Tái tạo niêm mạc từ sâu bên trong, mang đến tính thẩm mỹ cao, tránh biến chứng.

Chi phí điều trị HPV bao nhiêu

Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT

Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Quá trình điều trị diễn ra trong thời gian ngắn, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần.
  • Mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao, điều trị virus HPV chỉ sau thời gian ngắn các u nhú, mụn sùi sẽ biến mất. Không bỏ sót nốt mụn sùi mào gà dù nhỏ nhất.
  • Công nghệ ALA – PDT giúp định vị đúng các tế bào nhiễm bệnh. Vì vậy trong quá trình điều trị không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh.
  • Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT không gây cảm giác quá đau, không gây chảy máu. Giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.
  • Với công nghệ ánh sáng hiện đại, kích thích sự phân chia tế bào khỏe mạnh. Qua đó giúp vùng da bị bệnh nhanh tái tạo một lớp da mới khỏe mạnh, không để lại sẹo cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Qua những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc nắm được HPV lây qua đường nào? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18

“Các tuýp hpv: 6, 11, 16, 18 là gì? có nguy hiểm không?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những người đang nhiễm loại...

Lý giải: Xuất tinh xong đi tiểu bị đau

Xuất tinh xong đi tiểu bị đau là một hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ về vấn đề...

Tìm hiểu: Dấu hiệu bị nhiễm HPV là gì?

  Nhiễm HPV là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất hiện nay, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới. Mặc dù nhiều người có...

Tìm hiểu về chi phí xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là bước thăm khám quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán bạn có nhiễm loại virus này hay không. Chi phí xét nghiệm HPV hết bao nhiêu...

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Tại sao bị nhiễm virus hpv

Virus HPV là một trong những loại virus vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà có tác động nghiêm...

Tìm hiểu HPV có nguy hiểm không?

HPV có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người không may bị nhiễm loại virus này. Virus HPV có thể gây...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ